Quân đội Triều Tiên sáng nay (20/2) đã bắn một quả pháo vào vùng biển gần biên giới tranh chấp trên biển với Hàn Quốc, khiến cư dân Hàn Quốc trên đảo gần đó phải báo động.

Tuy nhiên, quả pháo không bay qua biên giới giữa hai phía, Reuters dẫn lời một quan chức Hàn Quốc cho hay.

Quả pháo dường như được bắn về phía tây bắc tính từ bờ biển Triều Tiên và có lẽ là một phần của cuộc tập trận, quan chức quốc phòng Hàn Quốc nói qua điện thoại song đề nghị không nêu tên.

{keywords}

Ảnh Global Post

Được biết, có thể nghe thấy tiếng pháo từ đảo Baengnyeong. Hòn đảo này nằm cách đường ranh giới phía bắc giữa Triều Tiên và Hàn Quốc chỉ vài kilomet và chưa đầy 20 km đối với điểm gần nhất của bờ biển Triều Tiên.

Ngoài ra, khu vực mà Triều Tiên vừa nã pháo rất gần với địa điểm một tàu hải quân Hàn Quốc bị chìm vào năm 2010. Seoul cho rằng chính Bình Nhưỡng gây ra vụ việc, song Bình Nhưỡng đã phủ nhận.

Hàn Quốc và Triều Tiên hiện đang căng thẳng chính trị sau khi Bình Nhưỡng thử hạt nhân vào tháng 1 và phóng một tên lửa tầm xa vào 7/2. Hàn Quốc và Mỹ cho rằng hai hành động trên đã vi phạm nghiêm trọng các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Mỹ và Hàn dự định tiến hành một cuộc tập trận quy mô lớn vào đầu tháng 3, kế hoạch này bị Triều Tiên cho là chuẩn bị cho chiến tranh và thường tuyên bố sẽ trả đũa.

Hoài Linh