Theo mạng Đông Phương, ngày 21/12, một tòa án Ấn Độ đã xét xử và ra phán quyết tử hình bằng hình thức treo cổ đối với 7 người đàn ông nước này vì tội đã cưỡng dâm rồi hành hạ đến chết một cô gái bị bệnh thần kinh người Nepal hồi tháng 2 năm nay.

{keywords}
Các bị cáo trước tòa. Ảnh Phương Đông


Nạn nhân năm nay 28 tuổi đang điều trị bệnh thần kinh, sinh sống cùng em gái ở bang Haryana. Cô bị mất tích từ hôm 1/2/2015, 3 ngày sau cảnh sát tìm thấy thi thể cô trong trạng thái không còn nguyên vẹn tại một làng gần đó. Kết quả khám nghiệm cho thấy: hậu môn bị nhét 2 viên đá, trong âm đạo có nhiều bao cao su và 1 mẩu gậy rộng 2cm, dài 16cm xuyên vào; mặt nạn nhân bị động vật gặm mất, đầu bị đập vỡ, nội tạng không còn…

Tại tòa, các bị cáo đã khai nhận: sau khi thay nhau hãm hiếp, chúng đã đập chết nạn nhân khi thấy cô bất tỉnh nhân sự. Có tất cả 9 tên tham gia vụ việc, nhưng 1 tên đã tự sát sau khi bị bắt, 1 tên là trẻ vị thành niên nên giao cho tòa án trẻ em xét xử.

Nữ thẩm phán ngồi ghế chánh án phiên tòa nói, bà hy vọng phán quyết của tòa sẽ là sự cảnh tỉnh đối với toàn xã hội Ấn Độ - nơi mà nạn kỳ thị giới tính hiện rất nghiêm trọng. Phán quyết của tòa đã được đông đảo dư luận và gia đình nạn nhân hoan nghênh.

Ngô Tuyết