Một số em nhỏ tại đất nước Syria bị chiến tranh tàn phá đã cầm những bức ảnh Pokemon để cầu xin thế giới tới giải cứu.


Văn phòng Truyền thông của Lực lượng Cách mạng Syria đã chia sẻ bức ảnh về những em nhỏ này lên mạng xã hội, Telegraph đưa tin.

{keywords}

Một trong những thông điệp mà một em bé viết bằng tiếng Ả-rập có nội dung: "Cháu sống ở Kafr Nabl, tỉnh Aleppo. Hãy tới cứu cháu".

"Cháu là một con Pokemon ở Idlib, Syria, mọi người sẽ tới đây và cứu cháu chứ?" một đứa bé khác viết.

"Cháu sống tại Kafrnabol, tỉnh Idlib, hãy tới tìm cháu".

{keywords}

Theo tổ chức Cứu trợ trẻ em, loạt ảnh này khiến thế giới nhớ tới cuộc nội chiến Syria, nơi có hơn 250.000 trẻ em đang sống giữa tiếng súng đạn.

{keywords}

Các tổ chức cứu trợ khác cho biết, đây là thảm họa nhân loại tồi tệ nhất trong thời hiện đại, với hàng triệu người phải chạy khỏi đất nước và hàng triệu người khác phải thay đổi chỗ ở.

{keywords}

Nhà thiết kế đồ họa Syria, Saif Aldeen Tahhan, cũng đã sử dụng Pokemon Go để nhấn mạnh sự tàn phá tại quốc gia này.

Anh đã tạo ra các bức ảnh - mỗi tấm đều có logo "Syria Go" - nhằm cho thấy tác động của chiến tranh đối với người dân Syria trong 5 năm qua.

{keywords}

"Tôi đã tạo ra những bức ảnh này để hướng sự chú ý của thế giới tới cuộc chiến Syria và tập trung vào những gì mà người dân Syria đang chịu đựng thay vì trò Pokemon", anh nói.

{keywords}

"Mọi người đang phát 'điên' vì trò chơi này. Ai cũng đi tìm Pokemon, nhưng người dân Syria lại đang tìm kiếm những thứ cần thiết cho cuộc sống", Saif chia sẻ với trang Al Arabiya.

Sầm Hoa

Ngồi trong thùng đá, ăn ớt tươi, dưới nắng 40 độ

Hàng chục thí sinh dũng cảm đã tham gia thử thách ngồi trong thùng nước đá để ăn ớt cay giữa cái nóng 40 độ C tại Trung Quốc vào đầu tuần này.

Giấc mơ giản dị của cô gái sống trong chậu

Chấp nhận sống chung với bệnh tật, cô hầu như không thể tự di chuyển mà phải ngồi trong một chiếc chậu nhựa, đặt trên xe lăn để người thân đẩy đi.

Bị bắn chết khi săn Pokemon

Jerson Lopez de Leon, 18 tuổi, là người đầu tiên thiệt mạng khi chơi game ‘Pokemon Go’.