{keywords}
 

Người đứng đầu Nhà Trắng hôm 5/10 cho biết như vậy. Ông Trump cũng cho rằng, các cử tri đảng Cộng hoà tại bang Utah đã phạm một sai lầm khi đề cử Romney vào Thượng viện.

Tổng thống Mỹ viết trên Twitter rằng, nghị sĩ Mitt Romney nên bị bãi nhiệm và cựu thượng nghị sĩ Jeff Flake – đảng viên Cộng hoà đại diện cho bang Arizona, nhân vật thường xuyên chỉ trích ông Trump, là người “khá khẩm hơn” ông Romney.

Ông Romney đắc cử vào Thượng viện Mỹ năm 2018, hiện đang nhận tỷ lệ không tán thành cao nhất theo một cuộc thăm dò hồi tháng 7. Theo luật, các thượng nghị sĩ không thể bị luận tội, nhưng tại một số bang họ có thể đối mặt với một cuộc bỏ phiếu bãi miễn.

Tuy nhiên, tại bang Utah, không có điều khoản nào trong luật của bang về việc bãi nhiệm một thượng nghị sĩ đang trong nhiệm kỳ.

Theo Sputniks, ông Trump đưa ra kiến nghị trên sau khi ông Romney gọi việc Tổng thống đề nghị Trung Quốc và Ukraina điều tra ông Joe Biden là “đề xuất trắng trợn và chưa từng có”, là việc làm sai trái và kinh khủng.

Ông Trump hiện đang đối mặt với cuộc điều tra luận tội do đảng Dân chủ khởi xướng. Cuộc điều tra phát sinh từ cuộc điện đàm hôm 25/7 giữa ông Trump và Tổng thống Ukraina.

Theo đó, một nhân vật tố giác đã gửi thư tới Quốc hội, cáo buộc người đứng đầu nước Mỹ gây sức ép với lãnh đạo Ukraina để điều tra nghi án tham nhũng của ứng viên Tổng thống thuộc đảng Dân chủ là Joe Biden và con trai ông này. 

Hoài Linh