Giới chức Mỹ đang cố làm dịu một cuộc tranh cãi ngoại giao với Trung Quốc về việc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa mới ở Hàn Quốc.

Theo Washington, việc lắp đặt hệ thống trên chỉ để chống lại chương trình hạt nhân của Triều Tiên, Express đưa tin.

Seoul dự định tiếp nhận hệ thống phòng thủ THAAD cùng sự giúp đỡ của quân đội Mỹ để bảo vệ nước này khỏi một vụ tấn công hạt nhân. Tuy nhiên, Trung Quốc cho rằng, hệ thống trên là mối đe dọa với an ninh với nước này và có thể gây mất ổn định khu vực.

{keywords}

Triều Tiên cũng cảnh báo sẽ trả đũa việc lắp đặt THAAD.

Tham mưu trưởng Lục quân Mỹ Mark Milley nói với người đồng nhiệm của quân đội Trung Quốc Li Zoucheng rằng: "THAAD là một biện pháp phòng thủ để bảo vệ người Hàn Quốc và người Mỹ khỏi mối đe dọa tên lửa đạn đạo Triều Tiên và nó không hề đe dọa Trung Quốc".

Hàn Quốc hồi tháng 7 nói, hệ thống phòng thủ chống tên lửa của Mỹ sẽ được triển khai ở Seonjgu, miền trung nước này, bất chấp sự phản đối mạnh mẽ của dân địa phương.

Dù Trung Quốc ngày càng bất bình với những vụ thử nghiệm hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên nhưng nước này vẫn phản đối việc Hàn Quốc đồng ý lắp hệ thống THAAD ở nước này.

Bắc Kinh coi hệ thống THAAD là một phần trong chiến lược ngăn chặn của Washington và nó có thể nhòm ngó vào các cơ sở quân sự của nước này.

  • Hoài Linh

Nổ trên tàu ngầm Hàn Quốc

Một binh sĩ thiệt mạng, hai người khác bị thương và một mất tích sau khi một vụ nổ xảy ra trên một tàu ngầm của Hàn Quốc.

Cạo đầu phản đối hệ thống phòng thủ tên lửa Mỹ

Hơn 900 người Hàn Quốc đã cạo trọc đầu để phản đối hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ, dự kiến được triển khai tại khu vực Seongju.

Cảnh báo lừa bắt trẻ em bằng Pokemon Go

Một cặp đôi ở Anh đã âm mưu lừa bắt hai em nhỏ 10 và 11 tuổi bằng cách dụ chúng vào nhà để bắt Pokemon.