Tin tức được Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc công bố hôm nay, 23/5. Song, cơ quan này cho biết thêm, đại lục hiện có 2 ca nghi nhiễm Covid-19 gồm một trường hợp bệnh có nguồn gốc nhập ngoại ở Thượng Hải và một ca nghi mắc trong cộng đồng ở tỉnh Cát Lâm.

{keywords}
Các nhân viên y tế đang kiểm tra thân nhiệt một người dân ở tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc. Ảnh: Reuters

Các ca dương tính với virus corona chủng mới không bộc lộ triệu chứng trong 24 giờ qua là 28 người, giảm từ mức 35 người một ngày trước đó.

Theo Reuters, Trung Quốc đã giảm đáng kể các ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng kể từ tháng 3 năm nay, khi các biện pháp giới hạn di chuyển giúp nước này kiểm soát được dịch ở nhiều vùng trên toàn quốc. Tuy nhiên, đại lục tiếp tục chứng kiến sự gia tăng các ca nhiễm nhập ngoại, chủ yếu liên quan đến các công dân hồi hương từ nước ngoài.

Trong vài tuần trở lại đây, Bắc Kinh cũng đau đầu lo xử lý các ổ dịch mới bùng phát ở các tỉnh biên giới đông bắc Cát Lâm và Hắc Long Giang.

Vũ Hán trong tháng này cũng ghi nhận sự xuất hiện trở lại của nhiều ca dương tính với virus corona chủng mới lần đầu tiên kể từ khi thành phố chấm dứt lệnh phong tỏa dập dịch hôm 8/4. Cơ quan y tế địa phương đã phải xúc tiến chiến dịch xét nghiệm Covid-19 cho toàn bộ 11 triệu dân trong thành phố nhằm phát hiện và ngăn chặn sự lây lan của mầm bệnh nguy hiểm trong cộng đồng.

Tính đến chiều 23/5, Trung Quốc ghi nhận ít nhất 82.971 nhiễm Covid-19 với 4.634 trường hợp trong số đó đã tử vong và hơn 78.000 bệnh nhân được chữa khỏi.

 

Tuấn Anh