{keywords}
 

Cả 6 người đều làm việc trong một nhà hàng ở thành phố Bergamo của Italia. Nhóm này bay từ Milan, Italia về Moscow, Nga rồi tiếp tục lên máy bay về sân bay quốc tế Pudong, Thượng Hải vào ngày 28/2. Họ trở về quê nhà bằng phương tiện cá nhân.

Việc kiểm tra sức khoẻ tại sân bay không phát hiện được điểm gì khả nghi và cả 6 người đều không bị cách ly cho tới khi họ về tới quê nhà là Qingtian ở tỉnh Chiết Giang, theo Shanghaiist.

Hôm 10/3, chính quyền địa phương ra thông báo cho hay, đã mở một cuộc điều tra hình sự đối với 6 lao động trên vì không thông báo tình trạng sức khoẻ.

Thông báo trên đã lan truyền mạnh trên mạng xã hội Weibo và nhiều cư dân mạng kêu gọi các lao động trên phải trả giá cho những gì họ đã làm. Họ phải trả tiền để được chữa trị, và một khi ra viện, họ nên bị trừng phạt nghiêm khắc, cư dân mạng Trung Quốc viết.

Qingtian là nơi có nhiều lao động Trung Quốc làm việc ở nước ngoài. Ước tính khoảng 100.000 người Qingtian đang sống ở Italia. Chính quyền Qingtian đã kêu gọi những lao động làm việc tại nước ngoài có ý định về nước hãy tiếp tục ở lại nơi họ đang bị cách ly.

Hoài Linh