Tổng thống Zimbabwe Robert Mugabe đã tổ chức buổi lễ sinh nhật thứ 92 của mình một cách hoành tráng, với chiếc bánh khổng lồ, và chi phí buổi lễ lên tới 1 triệu USD hôm 21/2 vừa qua.


Trong lễ sinh nhật của ông, 92 quả bóng đã được thả lên trời. Mọi người đọc thơ, hát và ca ngợi ông là một biểu tượng của châu Phi, và là người có tầm nhìn.

Lễ sinh nhật xa xỉ của ông được tổ chức ở tỉnh Masvingo – nơi đang bị hạn hán nghiêm trọng. 75% sản lượng ngô của vùng này đã bị mất trắng do thiên tai.
{keywords}

Tổng thống Zimbabwe Robert Mugabe cùng vợ ăn bánh tại bữa tiệc của ông. Ảnh: EPA


Đây là khu vực chịu hạn hán nghiêm trọng nhất tại Zimbabwe kể từ đầu những năm 1990 tới nay.

Tờ Independent cho hay, ông Mugabe nói rằng người dân của ông không ai bị thiếu đói do hạn hán. Thực tế, có tới 3 triệu người đang cần cứu trợ và ở nhiều khu vực nông thôn đã phải ra tuyên bố về tình trạng thiên tai.

Tuy nhiên, ông nói rằng Zimbabwe sẽ không nhận viện trợ nếu có đi kèm các điều khoản buộc nước này phải chấp nhận quyền của người đồng tính.

“Chúng tôi không muốn thứ đó. Đây là khoản viện trợ sa đọa về đạo đức, dơ dáy và chúng tôi chẳng có việc gì để làm với nó” – ông Mugabe nói.

Ông Mugabe là lãnh đạo duy nhất của Zimbabwe kể từ khi quốc gia này giành độc lập vào năm 1980. Cho tới nay, ông vẫn chưa có ý định từ chức.

Năm ngoái, một tổ chức ở Trung Quốc trao giải thưởng Hòa bình Khổng tử cho ông Robert Mugabe, nhưng ông đã từ chối giải thưởng cùng với số tiền 80.000 USD.

Lê Thu 

Cuộc sống xa xỉ trên tiền của các cô chiêu, cậu ấm

Trên trang Facebook cá nhân và Instagram, ‘Những đứa trẻ nhà giàu ở London’ thả sức khoe của.

Người Việt sốc vì du lịch Ấn Độ ‘không như mơ’

Nhớ có lần đọc một bài viết du lịch Ấn Độ "không như mơ", giờ mới thấy quả không sai. Trên hình, khách sạn thì đẹp lung linh, bãi biển thì thật lãng mạn...

Ngành giải trí Hàn 'chạy' theo đầu tư từ TQ

Luồng tiền Trung Quốc đổ vào Hàn Quốc đang tác động lớn tới ngành giải trí ở "xứ sở kim chi".