Tổng thống Barack Obama nói ông có thể sẽ giành được nhiệm kỳ 3 nếu được phép tranh cử lần nữa. Donad Trump ngay lập tức lên Twitter đáp trả "Không đời nào".

Trả lời phỏng vấn của CNN, Obama bày tỏ sự tin tưởng rằng nếu ông được phép tranh cử tổng thống năm 2016 thì những cống hiến của ông cho hy vọng, cho đoàn kết và cho những điều tốt đẹp hơn sẽ lại đưa ông đến chiến thắng. 

{keywords}
Ảnh: ABC News

Năm 2008, Obama đã trở thành ông chủ Nhà Trắng sau khi đánh bại Hillary Clinton bằng cam kết mang đến "Hy vọng và sự thay đổi".

Trong cuộc phỏng vấn được phát sóng ngày 26/12, Obama nói: "Tôi tin vào viễn cảnh này, bởi tôi tin chắc, nếu ra tranh cử lần nữa, tôi nghĩ mình có thể huy động được đa số người Mỹ tập hợp phía sau... Tôi biết, trong các cuộc trò chuyện mà tôi đã có với người dân trên khắp cả nước, thậm chí cả những người bất đồng với tôi, họ đều nói rằng, viễn cảnh đó, đường hướng đó là đúng".

Tuy nhiên, Donald Trump không đồng tình với ý kiến của người tiền nhiệm. Vài giờ sau khi Obama lên tiếng, Tổng thống đắc cử Mỹ đã viết trên Twitter: "Tổng thống Obama nói, ông ấy nghĩ sẽ chiến thắng tôi. Ông ấy cứ việc nói, nhưng tôi đảm bảo Không Đời Nào! - việc làm đang ra đi, IS, Ocare, vân vân...".

Ý ông Trump nói đến tình trạng thất thoát việc làm ra nước ngoài, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và chương trình chăm sóc sức khỏe Obamacare.

Thanh Hảo