Tổng thống đắc cử Donald Trump sẽ giữ lại 50 trợ tá cấp cao của Tổng thống Obama về các vấn đề then chốt như cuộc chiến chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS), cấm vận quốc tế và chống khủng bố toàn cầu.

Thông tin trên vừa được phát ngôn viên của ông Trump xác nhận, theo Yahoo News.

{keywords}

Sự chuyển giao quyền lực Tổng thống Mỹ từ Barack Obama sang Donald Trump được cho là sẽ diễn ra suôn sẻ. (Ảnh: UPI)

"Điều chúng tôi chắc chắn là, trong thời gian tới, chúng tôi có một nhóm làm việc mà sẽ tiếp tục cố vấn cho ông ấy và đảm bảo rằng đất nước tiếp tục an toàn, rằng các ưu tiên của chúng ta sẽ được thực thi", người sắp đảm nhận vị trí Thư ký Báo chí Nhà Trắng Sean Spicer nói.

Trong danh sách có Thứ trưởng Quốc phòng Robert Work, nhân vật số 2 ở Lầu Năm Góc; Thứ trưởng phụ cách các vấn đề chính trị Thoms Shannon, nhân vật số 4 ở Bộ Ngoại giao; và Giám đốc Trung tâm Chống khủng bố quốc gia Nicholas Rasmussen. Bên cạnh đó là Brett McGurk - trợ tá hàng đầu của Tổng thống Obama trong cuộc chiến chống khủng bố, người từng phụ trách về Iraq và Afghanistan thời George W. Bush.

Tiếp đến là Adam Szubin, người mà các thành viên Cộng hòa ở Thượng viện từ chối phê chuẩn làm Giám đốc Phòng Kiểm soát tài sản nước ngoài của Bộ Tài chính.

Những nhân vật được Donald Trump giữ lại còn có Kody Kinsley, Trợ lý Bộ trưởng Tài chính về Quản lý; Susan Coppedge – quan chức cấp cao Bộ Ngoại giao về chống buôn người; và quyền Giám đốc Cơ quan Phòng chống Ma túy Chuck Rosenberg. Rosenberg từng đảm nhiệm một số trọng trách trong Bộ Tư pháp thời Bush.

Việc một vị tân Tổng thống tạm thời giữ các quan chức của chính quyền tiền nhiệm ở các chức vụ nhạy cảm cho đến khi những người họ bổ nhiệm được Thượng viện phê chuẩn là bình thường ở Mỹ.

Thanh Hảo