Tổng thống Donald Trump, hôm 22/1, bông đùa rằng ông sẽ không tiết lộ cho báo chí những gì người tiền nhiệm, Barack Obama, viết cho ông trong lá thư truyền thống mà Tổng thống Mỹ mãn nhiệm gửi cho người kế nhiệm.

"Tôi vừa tới Phòng bầu Dục thì thấy lá thư tuyệt vời của Tổng thống Obama", ông Trump nói khi trò chuyện với các nhân sự cấp cao trước khi họ tuyên thệ. "Thực sự là rất tuyệt khi ông ấy làm điều đó, và chúng tôi sẽ trân trọng nó. Chúng tôi sẽ giữ nó và chúng tôi sẽ không kể với báo chí nội dung lá thư".

{keywords}
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: The Hill

Trong thư Tổng thống George W. Bush gửi cho Obama, ông nhấn mạnh rằng sẽ có "những giây phút cam go" trong nhiệm kỳ tổng thống. Ông cũng báo trước cho Obama rằng, "những người chỉ trích sẽ nổi giận" và "bạn bè sẽ khiến mình thất vọng".

"Nhưng ông sẽ có một Đức Chúa Toàn năng để được an ủi, một gia đình để yêu mến, và một đất nước đang cố gắng vì ông, trong đó có tôi", ông Bush viết. "Dù điều gì xảy ra, ông cũng sẽ được truyền cảm hứng bởi tính cách và lòng trắc ẩn của những người dân mà giờ ông đang dẫn dắt".

Trong thư viết cho Bush năm 2001, Bill Clinton chào tân Tổng thống và chúc ông "thành công, nhiều hạnh phúc".

Thanh Hảo