Straits Times dẫn lời Phó Thủ tướng Heng Swee Keat cho biết, các cán bộ và nhân viên đang tham gia cuộc chiến ở tuyến đầu cũng sẽ nhận thêm một tháng phụ cấp đặc biệt. Họ là những người đang làm việc tại các bệnh viện được chỉ định và Bộ Y tế Singapore, cùng với những người thuộc các cơ quan tuyến đầu đang trực tiếp tham gia ngăn chặn và kiểm soát dịch Covid-19. 

{keywords}
Hành khách bước qua điểm kiểm tra nhiệt độ ở sân bay Changi ngày 27/2.

Theo ông Heng Swee Keat, những người có đóng góp lớn sẽ được ghi nhận xứng đáng. Ngoài ra, 900 phòng khám đa khoa được chỉ định vào danh sách Phòng khám Sẵn sàng Y tế Cộng đồng sẽ được trợ cấp để chăm sóc bệnh nhân.

"Các nhân viên tuyến đầu, đặc biệt là nhân viên y tế làm ở các bệnh viện được chỉ định, đã chứng tỏ sự cống hiến và dũng cảm xuất sắc. Họ ở đó, hy sinh hàng ngày để chiến đấu trong cuộc chiến này", ông Heng Swee Keat nói.

"Chúng ta cảm ơn họ thôi chưa đủ, chúng ta có thể thể hiện sự đánh giá cao và ủng hộ một cách cụ thể", vị Phó Thủ tướng nhấn mạnh trong bài phát biểu tổng kết ba ngày thảo luận về Ngân sách năm nay của Singapore.

Theo đó, Tổng thống Halimah Yacob cùng các lãnh đạo chính trị Singapore sẽ cùng thể hiện tình đoàn kết với người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Tất cả những người nắm giữ các chức vụ chính trị sẽ ủng hộ một tháng lương, trong khi các nghị sĩ sẽ đóng góp một tháng trợ cấp và một số quan chức dịch vụ công cấp cao đóng góp nửa tháng lương cho chủ trương này. 

Tính đến chiều 29/2, tại Singapore có 98 người nhiễm Covid-19.

Thanh Hảo