Các nhân chứng cho biết, chiếc xe cấp cứu chở ông Zeman có những dấu hiệu cho thấy đó là một phòng hồi sức tích cực (ICU) di động. Hồi tháng 9, vị tổng thống 77 tuổi này từng phải nằm viện 8 ngày vì mất nước và kiệt sức nhẹ.

{keywords}
Tổng thống CH Séc Milos Zeman. Ảnh: Reuters

Theo báo RT, ông Zeman lên nắm quyền từ năm 2013. Ông bắt đầu sử dụng xe lăn hồi đầu năm nay do mắc bệnh thần kinh ngoại biên ở hai chân.

Truyền thông địa phương trích dẫn các nguồn thạo tin quả quyết, việc ông Zeman nhập viện ngày 10/10 đã được trù tính trước. Hồi đầu tuần này, tổng thống từng phải hủy một cuộc phỏng vấn đã lên lịch vì lí do sức khỏe.

Diễn biến xảy ra trong bối cảnh Séc có thể sắp phải chứng kiến các biến động lớn trên chính trường. Đảng cầm quyền ANO của Thủ tướng Babis đã thua phe đối lập với số phiếu sít sao trong cuộc bầu cử cơ quan lập pháp tuần này. Liên minh đối lập tuyên bố đã giành được 108 trong tổng số 200 ghế tại quốc hội.

Tổng thống Zeman trước đó thông báo sẽ trao cho Thủ tướng Babis cơ hội thành lập một chính phủ mới nếu đảng của ông giành đa số ghế tại cơ quan lập pháp. Tuy nhiên, các đảng đối lập khăng khăng sẽ không hợp tác với ông Babis, một trong những người giàu nhất Séc. Điều này đồng nghĩa, ông Babis sẽ buộc phải rời ghế thủ tướng đã nắm giữ kể từ năm 2017.

Tuấn Anh

>>> Đọc tin thế giới trên Vietnamnet

Tổng thống Séc phát biểu gây chấn động giữa căng thẳng với Nga

Tổng thống Séc phát biểu gây chấn động giữa căng thẳng với Nga

Giữa lúc căng thẳng Prague - Moscow leo thang, Tổng thống CH Séc tuyên bố hiện không có bằng chứng cho thấy sự dính líu của Nga trong vụ nổ kho vũ khí Vrbetice của nước này năm 2014.