Tổng thống Nga Vladimir Putin miêu tả Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình là "một đối tác tin cậy và một người bạn tốt", luôn cố gắng phấn đấu vì những điều tốt đẹp cho nhân dân.

Ông chủ Điện Kremlin đã chia sẻ những suy nghĩ của mình về mối quan hệ đặc biệt với nhà lãnh đạo Trung Quốc trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với Tập đoàn Truyền thông Trung Quốc, hãng thông tấn RT đưa tin.

{keywords}
Tổng thống Putin có mối quan hệ đặc biệt với Chủ tịch Tập Cận Bình. (Ảnh: Global Look Press)

"Tôi nghĩ Chủ tịch Tập Cận Bình là lãnh đạo thế giới duy nhất từng dự sinh nhật tôi", ông Putin nói, ý nhắc tới sinh nhật lần thứ 61 của ông vào năm 2013. Khi đó nhà lãnh đạo Nga đang tham dự Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương (APEC) tại Bali, Indonesia.

"Không giấu gì, chúng tôi đã uống một ngụm vodka và cắt vài miếng xúc xích", ông Putin tiết lộ. "Ông ấy là một người dễ gần và rất chân thành, đồng thời cũng là một đối tác đáng tin cậy.

Ngoài là "một người bạn tốt và đáng tin cậy", ông Tập còn là "một nhà phân tích giỏi" và "thảo luận về các vấn đề quốc tế, kinh tế nổi bật với ông ấy rất thú vị", Tổng thống Nga nói thêm.

Cả hai nhà lãnh đạo Nga, Trung đều có nhiều điểm chung trong cách điều hành đất nước.

"Ông ấy luôn cố gắng đạt được kết quả tối đa trong công việc để đem lại lợi ích cho mọi người dân tại đất nước của ông ấy", ông Putin nói. "Mục tiêu này có thể đạt được theo nhiều cách khác nhau và sử dụng các công cụ khác nhau nhưng đích đến là duy nhất và chúng tôi ở Nga cũng không có mục tiêu nào khác ngoài cải thiện đời sống của công dân Nga".

Sầm Hoa

Putin bình phẩm về những bức ảnh 'chế' bán khỏa thân

Putin bình phẩm về những bức ảnh 'chế' bán khỏa thân

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết ông không khó chịu trước những tấm hình "chế" được cắt ghép từ những bức ảnh ông cởi trần.

Ông Putin mời Kim Jong Un tới Nga

Ông Putin mời Kim Jong Un tới Nga

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa mời nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tới tham dự một diễn đàn toàn cầu sẽ được tổ chức tại thành phố Vladivostok vào tháng Chín tới.

Tổng thống Putin khoe nội thất siêu xe mới

Tổng thống Putin khoe nội thất siêu xe mới

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã khoe nội thất chiếc siêu xe mới với Thái tử Mohammed bin Zayed Al Nahyan của Abu Dhabi.

Kim Jong Un khen Putin cứng rắn phản đối Mỹ

Kim Jong Un khen Putin cứng rắn phản đối Mỹ

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un hôm 31/5 đã khen ngợi lập trường cứng rắn của Tổng thống Nga Vladimir Putin trong việc “phản đối sự thống trị” của Mỹ.

Những lần "mắc lỗi" với phụ nữ của ông Putin

Những lần "mắc lỗi" với phụ nữ của ông Putin

Theo hãng thông tấn RT, nếu như tặng hoa là một sự xúc phạm đối với phụ nữ, thì chắc chắn ông Putin đã "mắc lỗi" rất nhiều lần.