{keywords}
Tổng thống Putin phát biểu mừng năm mới dài kỷ lục. Ảnh: Itar-tass

Hãng tin Itar-tass cho biết, theo truyền thống, người dân ở Kamchatka, vùng Viễn Đông, nơi đầu tiên đón năm mới 2022, là những công dân Nga đầu tiên được xem và nghe những lời chúc mừng năm mới của Tổng thống Putin.

Bài phát biểu mừng năm mới hồi năm ngoái của ông Putin cũng đạt kỷ lục về độ dài với thời lượng 6 phút và gồm 601 từ. Trước đó, bài phát biểu tương tự vào ngày 31/12/2013 của nhà lãnh đạo này dài 4,5 phút. Khi đó, ông phát biểu từ Khabarovsk, nơi ông gặp mặt người dân địa phương vừa trải qua một đợt lũ lụt nghiêm trọng.

Vào một số năm khác, cả ông Putin lẫn ông Medvedev (Tổng thống Nga từ 2008 tới 2012) đều có bài phát biểu mừng năm mới ngắn hơn. Bài phát biểu mừng năm mới 2006 của người đứng đầu nước Nga là bài ngắn nhất, chỉ với hơn 2 phút và 191 từ.

Tuy nhien, bài phát biểu mừng năm mới dài kỷ lục ở Nga hiện vẫn thuộc về Tổng thống đầu tiên Boris Yeltsin. Ngày 31/12/1999, ông phát biểu dài hơn 10 phút, trong đó có thông báo việc ông nghỉ hưu.

Trong thông điệp mừng năm mới 2022, Tổng thống Putin đã ca ngợi tinh thần đoàn kết của nhân dân trong bối cảnh đại dịch và tập trung vào các giá trị gia đình truyền thống. Ông cho rằng người dân Nga đã đối mặt với những thách thức to lớn trong năm 2021, nhưng đã học được cách vượt qua điều kiện khắc nghiệt và giải quyết những vấn đề phức tạp nhờ sự đoàn kết dân tộc.

>> Đọc tin thế giới trên VietNamNet  

Hoài Linh

Những thông điệp kỳ vọng vào năm mới 2022

Những thông điệp kỳ vọng vào năm mới 2022

Dù quy mô bị thu hẹp đáng kể do ảnh hưởng từ dịch Covid-19, các hoạt động đón năm mới 2022 vẫn được tổ chức ở nhiều quốc gia trên thế giới.