Cuộc gặp dự kiến diễn ra ở ngày 16/6 ở Geneva (Thụy Sĩ). Ông Biden cho rằng hai bên sẽ có nhiều lợi ích chung, theo hãng tin Nga TASS.  

{keywords}
Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Joe Biden sẽ gặp nhau ở Geneva, Thụy Sĩ, ngày 16/6. Ảnh: Bloomberg

"Tôi không mong đợi bất kỳ đột phá nào sau cuộc gặp đó. Nhưng tôi nghĩ, mặc dù có nhiều mâu thuẫn – mà chúng không phải do Nga tạo ra, tôi muốn nói rằng chúng tôi vẫn có những lợi ích chồng lấn", Tổng thống Putin phát biểu tại một cuộc gặp với lãnh đạo các hãng thông tấn hàng đầu thế giới do TASS tổ chức.  

"Trong số đó có một giải pháp cho các vấn đề môi trường cùng với ổn định chiến lược và công việc chung nhằm giải quyết một số cuộc khủng hoảng khu vực", nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh thêm.

"Điều này có tầm quan trọng hàng đầu vì liên quan đến an ninh của các nước chúng ta. Nếu chúng ta tính đến các cuộc khủng hoảng khu vực, chẳng hạn ở Trung Đông, kết quả sẽ thế nào nếu cuộc khủng hoảng đó không được giải quyết? Sự gia tăng khủng bố. Cực kỳ nguy hiểm cho tất cả mọi người. Đối với Mỹ, đối với Nga, đối với châu Âu và nhiều khu vực khác trên thế giới. Bản chất chưa được giải quyết của những vấn đề này chính là nguyên nhân, trong khi chủ nghĩa khủng bố là hậu quả trực tiếp của những gì đang xảy ra ở đó".

Ông Putin cũng bày tỏ hy vọng về một cuộc gặp mang tính xây dựng.  

"Tôi bắt đầu từ thực tế rằng Tổng thống Biden là một chính trị gia rất giàu kinh nghiệm. Ông ấy đã tham gia chính trị gần như cả đời. Ông ấy thông thạo hầu hết các vấn đề mà tôi đã liệt kê, vì ông ấy từng đích thân tham gia vào giải quyết các vấn đề tương tự, ở những thời điểm khác nhau và phục vụ ở các vị trí khác nhau", người đứng đầu Điện Kremlin đánh giá về người đồng cấp Mỹ. "Vì vậy, tôi hy vọng hội nghị của chúng tôi sẽ mang tính xây dựng", ông Putin nói thêm.

Thanh Hảo

Mỹ hé lộ nội dung thượng đỉnh Biden - Putin

Mỹ hé lộ nội dung thượng đỉnh Biden - Putin

Nhà Trắng cho biết, các cuộc tấn công mạng chắc chắn sẽ là một chủ đề thảo luận tại hội nghị thượng đỉnh sắp diễn ra giữa hai nguyên thủ Mỹ - Nga.