Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte ngày 20/11 đã chỉ trích phương Tây "ức hiếp" và "đạo đức giả", đồng thời khuyến cáo rằng khi trở thành đồng minh của nhau thì Mỹ không đáng tin.

Trong cuộc hội đàm đầu tiên với người đồng cấp Nga Vladimir Putin bên lề Hội nghị cấp cao Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) tại Lima (Peru) hôm 19/11, ông Duterte đã không giấu giếm quan điểm của mình về các cường quốc tế giới như Mỹ.

{keywords}
Ông Duterte và ông Putin. (Ảnh: RT)

Ông Duterte cho rằng, ông sẽ tiếp tục theo đuổi chính sách ngoại giao tái định hình "xa rời" Washington cho dù đã dành những phát biểu niềm nở cho Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump. Ông lên án Mỹ và các đồng minh phương Tây đang cầm đầu các cuộc chiến mà ông khẳng định là cuối cùng đã thất bại.

Tổng thống Duterte nêu rõ: "Họ dường như khơi mào một cuộc chiến nhưng lại sợ chiến tranh. Họ phát động chiến tranh ở rất nhiều nơi, ở Việt Nam, Afghanistan và Iraq... Họ nói rằng nếu bạn liên minh với họ thì họ sẽ theo bạn. Tôi đã chứng kiến nhiều nước Phương Tây bắt nạt những nước nhỏ hơn."

Về phần mình, ông Putin đã chúc mừng ông Duterte giành chiến thắng trong cuộc bầu cử hồi tháng Năm và khẳng định ông từng làm rất nhiều việc trong thời gian ngắn để xây dựng lòng tin và sự tin cậy giữa Nga và Philippines.

Theo Vietnam+

Vợ ông Trump chưa tốt nghiệp đại học

Tiểu sử chính thức của đệ nhất phu nhân tương lai của Mỹ Melania Trump cho biết, bà chưa tốt nghiệp đại học ở Slovenia, không như những gì bà từng viết trên trang web riêng của mình trước đây.

Tàu Indonesia, Việt Nam va chạm, 15 người mất tích

Tổng số 15 người mất tích khi một tàu chở hàng của Việt Nam va chạm với một tàu đánh cá của Indonesia tại vùng biển ngoài khơi quận Tuban, tỉnh Đông Java của Indonesia.

Video hàng vạn con cá chết phủ kín mặt nước

Giới chức thành phố New York, Mỹ cho biết, đang điều tra nguyên nhân dẫn tới cái chết của hàng vạn con cá mòi dầu Đại Tây Dương hồi đầu tuần ​này.

Vì sao Trump không bao giờ uống rượu?

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đã tiết lộ về tuổi thơ “nổi loạn” của mình cũng như những hoài bão nghề nghiệp từ sớm và lý do tại sao ông không bao giờ uống rượu.

Giới siêu giàu chi đậm cho lễ nhậm chức hoành tráng của Trump

Một hội đồng gồm 20 người được cho là sẽ gây quỹ để trang trải các chi phí cho lễ nhậm chức và các hoạt động khác mà thông thường tiêu tốn khoảng 50 triệu USD.