{keywords}
Tổng thống Pháp Macron. Ảnh: RT

Hãng tin RT cho biết thông tin trên. Trong khi đó, theo AP, ông Macron đã làm xét nghiệm ngay khi các triệu chứng đầu tiên xuất hiện. Thông báo ngắn không nói rõ những triệu chứng mà nhà lãnh đạo này trải qua là gì. 

Người đứng đầu nước Pháp sẽ tự cách ly trong 7 ngày, nhưng ông vẫn tiếp tục làm việc từ xa.

Sau Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Anh Boris Johnson, ông Macron là nhà lãnh đạo thứ ba của nhóm G7 nhiễm virus corona.

Theo kế hoạch, Tổng thống Pháp sẽ tới Lebanon vào tuần tới, song chuyến đi đã bị huỷ. Ông Macron mắc Covid-19 vào đúng thời điểm nhạy cảm, khi Pháp đang cố gắng kiểm soát đại dịch và Tổng thống bị chỉ trích vì cách xử lý cuộc khủng hoảng do đại dịch gây ra.

Trong khi đó, theo hãng tin Reuters, bà Brigitte Macron, phu nhân của Tổng thống Pháp, đang tự cách ly dù bà không có bất cứ triệu chứng nào nhiễm Covid-19.

Thủ tướng Pháp Jean Castex cũng thực hiện tự cách ly do đã tiếp xúc với Tổng thống Macron.

Theo Văn phòng Thủ tướng Pháp, ông Castex đã tiếp xúc với Tổng thống Macron vài ngày trước. Hiện Thủ tướng Castex không có triệu chứng bệnh, song sẽ không tham dự cuộc họp ở Thượng viện Pháp trong ngày 17/12 thảo luận kế hoạch về vắc-xin phòng dịch.

Cùng ngày, Văn phòng Thủ tướng Tây Ban Nha cho biết, ông Pedro Sanchez sẽ cách ly và dừng mọi hoạt động trước công chúng cho đến ngày 24/12 cũng vì lý do trên. Ông Sanchez đã gặp ông Macron tại điện Elysee vào ngày 14/12.

Tổng thống Macron còn tiếp đón Thủ tướng Bồ Đào Nha Antonio Costa ở Paris vào ngày 16/12. Hiện vẫn chưa có thông tin gì từ phía Bồ Đào Nha.

Hồi đầu tháng này, cựu Tổng thống Pháp Valery Giscard d’Estaing đã qua đời vì Covid-19. Ông Giscard d’Estaing nhập viện vào tháng 9/2020 do các biến chứng về hô hấp. Trong những tháng qua, ông đã phải nhập viện nhiều lần do vấn đề về tim mạch.

Theo số liệu cập nhật trên trang Worldometers, tính đến 17h00 chiều nay (17/12, giờ Việt Nam), Pháp có 2.409.062 người nhiễm Covid-19 kể từ đầu dịch đến nay, nhiều thứ 5 trên thế giới. Số ca tử vong tại Pháp là 59.361 người.

Trước tình hình làn sóng lây nhiễm Covid-19 thứ hai bùng phát, Chính phủ Pháp đã quyết định thay thế biện pháp phong tỏa bằng lệnh giới nghiêm từ 20h tối hôm trước đến 6h sáng hôm sau, bắt đầu từ ngày 15/12.

Dương Lâm 

Cựu Tổng thống Pháp qua đời sau khi mắc Covid-19

Cựu Tổng thống Pháp qua đời sau khi mắc Covid-19

Cựu Tổng thống Pháp Valery Giscard d’Estaing vừa qua đời ở tuổi 94 sau khi nhiễm virus corona.

Thổ Nhĩ Kỳ có ngày đen tối vì Covid-19, Pháp đón dấu hiệu tích cực

Thổ Nhĩ Kỳ có ngày đen tối vì Covid-19, Pháp đón dấu hiệu tích cực

Ngày 30/11, Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục ghi nhận kỷ lục mới về số ca nhiễm Covid-19 trong 24 giờ, còn tại Pháp đã ghi nhận mức tăng trong ngày thấp nhất kể từ tháng 8.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.