Đoạn video ghi lại diễn biến vụ việc đã được đăng tải trên tài khoản Twitter của tạp chí LyonMag. Video cho thấy quả trứng đã rơi trúng vào vai Tổng thống Macron và nảy về phía sau.

“Quả trứng nảy khỏi vai ông Macron và rơi xuống đất vỡ tung ngay trước mặt tôi", Florence Lago, phóng viên của LyonMag, nói với CNN. Cô cũng cho biết đã nhìn thấy một thanh niên vừa la hét vừa ném quả trứng về phía Tổng thống Pháp, song không rõ người này đã nói những gì.

Video: LyonMag

Người ném trứng đã nhanh chóng bị lực lượng an ninh khống chế và dẫn giải khỏi khu vực. Động cơ đằng sau vụ việc vẫn đang được làm rõ.

Một người phát ngôn của Điện Elysée, tự nhận đã đi cùng Tổng thống Macron vào thời điểm đó, nói với CNN rằng sự cố này đang bị thổi phồng quá mức.

"Tổng thống đã đi bộ xung quanh hội chợ trong suốt 2 tiếng. Ông ấy được chào đón nồng nhiệt và mọi thứ diễn ra tất bình lặng. Vụ việc này không có gì đáng phải nói vì nó không làm gián đoạn chuyến đi của ông ấy", người phát ngôn này cho biết.

Đây không phải lần đầu tiên ông Emmanuel Macron bị người hoặc vật thể lạ tấn công trong các sự kiện công cộng. 

Việt Anh

Tổng thống Pháp đổi điện thoại vì phần mềm gián điệp Israel

Tổng thống Pháp đổi điện thoại vì phần mềm gián điệp Israel

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã đổi điện thoại di động, thay số mới vì vụ phần mềm gián điệp Pegasus do Israel sản xuất.

Tổng thống Pháp bị tát khi đi dạo

Tổng thống Pháp bị tát khi đi dạo

Đội cận vệ của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron mau chóng quật đối tượng xuống đất và đưa ông Macron tránh xa.