Hãng RT đưa tin, trong loạt chỉ thị được các quan chức công bố hồi cuối năm 2020, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh cho các nhà lập pháp “xem xét giấy chứng nhận cho những người đã tiêm vắc-xin phòng Covid-19 được nước này phát triển. Và mục đích việc này là nhằm giúp các công dân có thể đi lại khắp các biên giới của Nga và những nước khác”.

{keywords}
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: TASS

Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin đã được giao nhiệm vụ phụ trách việc thi hành các khuyến nghị, và dự kiến ông sẽ báo cáo lại trong ngày 20/1 tới.

Theo RT, Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế, vốn đại diện cho khoảng 290 hãng hàng không trên khắp thế giới đã ủng hộ về ý tưởng ‘Hộ chiếu vắc-xin Covid-19’, đồng thời tổ chức này cũng đang tự phát triển hệ thống kỹ thuật số của riêng họ, để có thể theo dõi những người đã tiêm vắc-xin phòng Covid-19.

Dự kiến trong tương lai, các hành khách có thể sẽ cần xuất trình giấy tờ tương tự trước khi họ được phép bước lên máy bay.

Tuấn Trần

Nhân viên y tế tử vong sau khi tiêm vắc-xin ngừa Covid-19

Nhân viên y tế tử vong sau khi tiêm vắc-xin ngừa Covid-19

Giới chức y tế Bồ Đào Nha đang điều tra cái chết đột ngột của một nhân viên y tế ở Porto. Cô này vẫn khoẻ mạnh khi được tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 của hãng Pfizer.

Thế giới tăng tốc tiêm vắc-xin, vụ cướp lượt tiêm ngừa rúng động Ba Lan

Thế giới tăng tốc tiêm vắc-xin, vụ cướp lượt tiêm ngừa rúng động Ba Lan

Số ca nhiễm và tử vong vì virus corona trên thế giới vẫn tăng nhanh. Tính đến 5h ngày 5/1, tổng số ca nhiễm trên toàn cầu là 85.963.364.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.