{keywords}
 

Trả lời giới truyền thông Nga, ông Putin cho hay, gợi ý trên được đưa ra vào năm 2000 khi Nga đang chiến đấu chống khủng bố. 

Theo Moscow Times, có vô số giả thuyết âm mưu xoay quanh Tổng thống Putin đã được lan truyền nhiều năm qua, gồm cả sự biến mất khó lý giải cũng như những thay đổi bề ngoài của nhà lãnh đạo này. Các phán đoán được mạng xã hội tiếp sức cũng cho hay, ông Putin, 67 tuổi, có người thế thân từ nhiều năm.

“Ông có phải Putin thật không?”, một phóng viên của hãng Itar-tass hỏi Tổng thống Nga sau khi cho ông xem một danh sách dài những thuật ngữ tìm kiếm trên mạng về Putin, gồm cả “bằng chứng về người thế thân cho Putin”.

“Từng có đề nghị như vậy, song tôi từ chối việc dùng người thay thế. Đó là giai đoạn khó khăn nhất trong cuộc chiến chống khủng bố của chúng tôi”, người đứng đầu nước Nga cho biết hôm 27/2. Ông Putin giữ chức Thủ tướng và sau đó là Tổng thống khi Nga có cuộc chiến chống lực lượng ly khai ở Chechnya.

Ông Putin cũng xác nhận từng có ý tưởng về việc ông nên dùng người thay thế tại những nơi có nguy cơ cao. Nhà lãnh đạo này từng vài lần đi thăm binh sĩ Nga tại Cộng hoà Chechnya khi cuộc chiến chống khủng bố đang diễn ra.

Ở phần cuối của cuộc trả lời phỏng vấn, Tổng thống Putin cũng xác nhận ông không dùng điện thoại di động trừ khi một trong các trợ lý của ông đề nghị dùng điện thoại của họ. “Tôi thấy việc sử dụng một đường điện thoại đặc biệt, có thể liên lạc tới bất cứ số điện thoại nào còn dễ hơn nhiều”, ông Putin cho biết khi đề cập tới mạng lưới điện thoại của Kremlin.

Hoài Linh