{keywords}
Tổng thống Nga, Mỹ điện đàm lần thứ hai trong tháng này. Ảnh: RT

Tuy nhiên, hai nhà lãnh đạo dường như sẽ can dự ngoại giao hơn nữa tiếp sau cuộc điện đàm thứ hai trong tháng này.

Theo hãng tin Reuters dẫn lời Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki, Tổng thống Joe Biden đã nói rõ rằng Mỹ và các đồng minh, đối tác sẽ đáp trả một cách dứt khoát nếu Nga "tấn công" Ukraina.

Về phần mình, Điện Kremlin cho hay, Tổng thống Putin đã nói với người đồng nhiệm Mỹ rằng bất cứ lệnh trừng phạt nào cũng có thể phá vỡ quan hệ Nga – Mỹ và đó sẽ là một sai lầm lớn.

Tuy nhiên, Trợ lý Điện Kremlin Yuri Ushakov nói, Nga hài lòng với cuộc điện đàm, vốn tập trung vào việc đảm bảo an ninh như Moscow mong muốn có được từ phương Tây.

Cuộc điện đàm giữa hai nhà lãnh đạo diễn ra lúc 23h35 giờ Moscow và 3h35 theo giờ Mỹ, và kéo dài khoảng 50 phút.

Kremlin đã liên kết các cuộc điện đàm với các cuộc thảo luận an ninh cấp cao sẽ diễn ra ở Geneva, Thụy Sĩ vào ngày 10/1/2022.

Phát ngôn viên của Tổng thống Nga Dmitry Peskov nói: “Cần có một cuộc điện đàm khác diễn ra trước khi bắt đầu đàm phán”. Các cuộc đàm phán sắp tới sẽ do quan chức ngoại giao cấp cao hai nước dẫn đầu, trong khi các nhà lãnh đạo của hai quốc gia dự kiến sẽ không tham dự.

>> Đọc tin thời sự thế giới trên VietNamNet  

Hoài Linh

Tổng thống Nga, Mỹ điện đàm

Tổng thống Nga, Mỹ điện đàm

Nhà Trắng thông báo, Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm nay (30/12) sẽ điện đàm với người đồng nhiệm Nga Vladimir Putin để thảo luận về các cam kết ngoại giao sắp tới với Moscow.