Phó tổng thống Mỹ Mike Pence đã sử dụng một tài khoản AOL cá nhân để viết thư cho các cố vấn cấp cao bàn luận việc công khi ông làm Thống đốc bang Indiana.

Thông tin trên vừa được báo Indianapolis Star đăng tải. Nội dung các email của ông Pence đề cập nhiều vấn đề, từ các cổng an ninh tại tư dinh của thống đốc đến phản ứng của bang trước các cuộc tấn công khủng bố toàn cầu.

{keywords}
Phó tổng thống Mỹ Mike Pence. (Ảnh: Reuters)

Đại diện của ông Pence ra thông báo ngày 2/3: "Tương tự như các thống đốc trước, trong thời gian làm Thống đốc Indiana, Mike Pence duy trì một tài khoản email công và một tài khoản email cá nhân. Trên cương vị Thống đốc, ông Pence tuân thủ đầy đủ luật pháp bang Indiana về sử dụng và duy trì email...".

Hơn 30 trang từ các email của ông Pence đã được văn phòng Thống đốc Indiana Eric Holcomb công bố. Tuy nhiên, nội dung của chúng rất sơ sài.

Email của ông Pence đã được sắp xếp vào năm 2016, sau khi một kẻ lừa đảo qua mạng gửi thư tới danh sách liên lạc của ông nói rằng vợ chồng Pence đang bị kẹt ở Philippines. Văn phòng của ông Pence sau đó đã thuê một luật sư riêng đánh giá lại các email AOL của quan chức này.

Trong cuộc bầu cử năm 2016, ông Donald Trump, ông Mike Pence cùng nhiều nhân vật khác của chiến dịch tranh cử thường xuyên chỉ trích bà Hillary Clinton về việc bà này sử dụng email cá nhân trong thời gian làm Ngoại trưởng.

Vụ việc đã ảnh hưởng nặng nề đến chiến dịch tranh cử của ứng viên phe Dân chủ, thậm chí còn khiến FBI phải vào cuộc điều tra.

Thanh Hảo