{keywords}
Tổng thống Mỹ. (Ảnh: Reuters)

Theo Reuters, người đứng đầu Nhà Trắng tuyên bố như vậy sau khi một tờ báo Trung Quốc đưa tin, các cố vấn chính phủ ở Bắc Kinh kêu gọi tiến hành các cuộc thương thuyết mới và có thể làm thoả thuận hiện có mất hiệu lực.

Phát biểu tại một cuộc họp báo ngắn ở Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ nói, ông muốn xem liệu Bắc Kinh có thực hiện thoả thuận đã ký hồi tháng 1 hay không, vốn gồm điều khoản Trung Quốc phải tăng mua hàng Mỹ với số lượng lớn.

"Không, không đâu, không một chút nào... Tôi không hứng thú. Mỹ và Trung Quốc đã ký một thoả thuận. Tôi có nghe về điều đó, họ muốn mở lại các cuộc đàm phán thương mại để có một thoả thuận có lợi hơn cho họ”, ông Trump cho biết khi được hỏi có ủng hộ ý tưởng tái đàm phán thoả thuận thương mại giai đoạn 1 với Trung Quốc hay không.

Thời báo Hoàn cầu của Trung Quốc hôm qua đưa tin, một số cố vấn liên quan tới cuộc đàm phán đã kêu gọi nhà chức trách nước này khôi phục khả năng làm mất hiệu lực thoả thuận thương mại đã có với Mỹ và đàm phán một thoả thuận mới có lợi hơn cho Trung Quốc.

Theo thoả thuận giai đoạn 1 đã ký kết, Bắc Kinh cam kết mua ít nhất 200 tỷ USD hàng hoá và dịch vụ của Mỹ trong 2 năm. Về phần mình, Washington đồng ý hoãn tăng thuế bổ sung với hàng hoá Trung Quốc.

Hoài Linh