Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump, ngày 26/11, lên án nỗ lực tái kiểm phiếu bầu cử, gọi đây là một "mưu đồ bất lương" và "tức cười", đồng thời tuyên bố Hillary Clinton đã nhận thua.


CNN cho biết, ông Trump cáo buộc nỗ lực tái kiểm phiếu chính là một thủ đoạn gây quỹ của Đảng Xanh và ứng cử viên của đảng này là Jill Stein.

{keywords}
Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

Ông diễn giải: "Việc tái kiểm phiếu chỉ là một cách để Jill Stein, người nhận được chưa đến 1% tổng số phiếu và thậm chí không có tên trên lá phiếu ở nhiều bang, bỏ vào két số tiền mà phần lớn bà ta sẽ không bao giờ chi tiêu cho nỗ lực tái kiểm phiếu tức cười này".

Đêm qua, ông Trump viết trên Twitter: "Mưu đồ của Đảng Xanh nhằm đút két bằng cách yêu cầu việc tái kiểm phiếu bất khả thi giờ đây lại có sự tham gia của những người Dân chủ tha hóa và thất bại thảm hại".

Đến nay, Jill Stein đã quyên được hơn 5 triệu USD trên mạng cho việc tái kiểm phiếu ở Wisconsin và nỗ lực này có thể bắt đầu vào tuần sau. Bà cũng yêu cầu tái kiểm phiếu ở các bang Michigan và Pennsylvania, viện dẫn có "nhiều bất thường về thống kê".

Xuất hiện trên CNN, bà Stein phủ nhận lập luận của Tổng thống đắc cử rằng số tiền trên sẽ không được dùng vào việc tái kiểm phiếu.

Một luật sư cho Chiến dịch của Hillary Clinton thông báo họ sẽ tham gia vào hoạt động tái kiểm phiếu bầu ở Wisconsin.

Phía Donald Trump khẳng định: "Người dân đã lên tiếng và cuộc bầu cử đã khép lại, và như chính Hillary Clinton đã nói vào đêm bầu cử, thêm vào đó bà ấy đã nhận thua bằng cách chúc mừng tôi, rằng 'Chúng ta phải chấp nhận kết quả này và sau đó hướng tới tương lai'".

Thanh Hảo

Những điều bất ngờ ít người biết về bà Trump

Thế giới còn nhiều điều chưa biết về Melania Trump và những ai quan tâm có thể tìm hiểu thêm về cựu siêu mẫu nổi tiếng này, ít nhất là trong 4 năm chồng bà làm chủ Nhà Trắng.

'Cửa hẹp' lật ngược thắng bại cho Hillary bắt đầu mở

Nếu sau khi tái kiểm phiếu, bà Hillary thắng ông Trump ở cả bang Michigan, Wisconsin và Pennsylvania, thì kết quả bầu cử hôm 8/11 có thể bị đảo ngược.

‘Trump sẽ không thay đổi chính sách với Biển Đông’

Các học giả Trung Quốc vừa đưa ra một báo cáo công khai, trong đó cho rằng chính sách của Mỹ với Biển Đông dưới thời ông Donald Trump sẽ không hề thay đổi.

Trump thay đổi chóng mặt từ khi đắc cử

Tổng thống đắc cử Donald Trump đã thể hiện sự thay đổi ngoạn mục về nhiều vấn đề khi ông chuẩn bị nhậm chức.