Hơn 100 nhân viên Nhà Trắng đã tập trung tại Vườn Hồng để nghe Tổng thống Barack Obama chúc mừng Donald Trump và khuôn mặt của họ toát lên vẻ thất vọng.


Trong bài phát biểu của mình, Tổng thống Obama đã một lần nữa cam kết với người dân Mỹ rằng cuộc sống của họ sẽ vẫn tốt đẹp dưới sự lãnh đạo của chính quyền Donald Trump.

"Mặt trời sẽ tiếp tục chiếu sáng", ông nói.

{keywords}
Ảnh: Reuters

Đương kim tổng thống cũng kêu gọi một sự chuyển giao quyền lực thuận lợi cho người kế nhiệm.

{keywords}
Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, vẻ mặt của các nhân viên đứng quanh ông Obama tại Vườn Hồng lại nói lên một câu chuyện hoàn toàn khác.

{keywords}
Ảnh: Reuters

David Nakamura, phóng viên Washington Post, cho biết rất hiếm khi có đông nhân viên Nhà Trắng như vậy tập trung tại Vườn Hồng để theo dõi một sự kiện nào đó nhưng đa số họ đều tỏ ra không vui vẻ gì.

{keywords}
Ảnh: Reuters

 

Nhiều người thậm chí đã rơi lệ khi họ nghe tổng thống phát biểu và khi ông dứt lời những tràng pháo tay đã vang lên kéo dài tới một phút nhưng đám đông tuyệt nhiên im lặng.

{keywords}
Ảnh: Reuters

Tổng thống Obama cũng cho biết ông đã hướng dẫn các nhân viên của mình hợp tác với nhóm của Trump trong lễ nhậm chức vào tháng 1 tới.

Sầm Hoa

Sinh viên rầm rầm đổ ra đường phản đối Trump

Các cuộc biểu tình phản đối Tổng thống đắc cử Donald Trump đã diễn ra ở nhiều thành phố Mỹ ngay sau khi có kết quả bầu cử.

Trung Quốc phản ứng gì về ‘địa chấn Donald Trump’?

“Tôi đánh giá cao mối quan hệ giữa Trung Quốc và Mỹ, chờ đợi được hợp tác cùng với ông", Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình viết trong điện mừng ông Donald Trump.

IS bình luận gì về chiến thắng của Donald Trump

Phiến quân thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng bình luận về chiến thắng của ông Donald Trump.

Cậu út nhà Trump ngủ gật trong lúc cha phát biểu

Barron Trump dường như đã rất cố gắng để cưỡng lại cơn buồn ngủ trong lúc cha cậu, Tổng thống đắc cử Donald Trump, cám ơn những người ủng hộ.

Video biểu tình rầm rộ phản đối ông Trump

Không lâu sau khi ông Donald Trump chính thức đắc cử, hàng nghìn người đã tập trung trước Nhà Trắng tại thủ đô Washington D.C để biểu tình phản đối tân Tổng thống