Những người biểu tình phản đối ông Donald Trump tại một số thành phố trên khắp nước Mỹ đã tiếp tục đổ ra đường vào tối 11/11, chỉ vài giờ sau khi tổng thống đắc cử ca ngợi lòng yêu nước của họ.


Hàng ngàn người đã đổ xuống các đường phố tại Miami, Atlanta, Philadelphia, New York, San Francisco, Portland và Oregon, bày tỏ sự giận dữ với những bình luận gay gắt của ông Trump về người nhập cư, Hồi giáo và phụ nữ trong chiến dịch tranh cử tổng thống.

Tại Portland, người biểu tình đã phong tỏa giao thông, ném đồ vật về phía cảnh sát chống bạo động.

Hàng trăm người biểu tình đã diễu hành trên các con phố của thành phố Los Angeles, vẫy biểu ngữ phản đối ông Trump và hô vang khẩu hiệu: “Chúng tôi không chấp nhận tổng thống đắc cử”.

Tại NewYork, người biểu tình lại tụ tập ở Công viên Quảng trường Washington và Tháp Trump trên Đại lộ 5, nơi ông Donald Trump sinh sống.

Trước đó, ông Trump đã quay sang ca ngợi những người này vì tình yêu nồng nàn với đất nước.

Tối 10/11, cảnh sát tại Portland đã bắt giữ ít nhất 26 người sau khi những người biểu tình ném các đồ vật, làm hư hỏng những chiếc xe mới tại một đại lý xe hơi và phá hoại các tòa nhà.

Cũng trong đêm 10/11, cảnh sát Los Angeles đã bắt giữ khoảng 185 người, hầu hết là vì chặn các tuyến đường hoặc là vị thanh niên ra khỏi nhà vào giờ giới nghiêm. Một sĩ quan cảnh sát đã nhập viện vì bị thương nhẹ trong quá trình đối phó với các cuộc biểu tình.

Dưới đây là một số hình ảnh về các cuộc biểu tình phản đối việc ông Donald Trump đắc cử trên khắp nước Mỹ vào tối 11/11 được đăng tải trên Reuters:

Tại Philadelphia, bang Pennsylvania

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Tại khu vực Barrio Logan, San Diego, bang California

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Tại Miami, bang Florida

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Sầm Hoa

Hàng triệu người Mỹ kêu gọi đại cử tri chọn Hillary

Hơn 2 triệu người Mỹ đã ký một thỉnh nguyện thư kêu gọi các đại cử tri bỏ phiếu ủng hộ bà Hillary Clinton vào ngày 19/12 tới.

Trump 'quay ngoắt 180 độ' khen người biểu tình

Trong một động thái đầy bất ngờ, Tổng thống đắc cử Donald Trump hôm 11/11 đã tán dương niềm đam mê với nước Mỹ của những người biểu tình.

Nội các của Trump sẽ gồm có những ai?

Tổng thống đắc cử Donald Trump cần bổ nhiệm 4.000 vị trí, bao gồm cả những ghế quan trọng nhất trong chính quyền Mỹ.

Luật sư xin hoãn xử vụ kiện Trump

Các luật sư của Tổng thống đắc cử Donald Trump hôm 10/11 đã tới tòa để đề nghị hoãn vụ kiện gian lận chống ông này, dự định diễn ra trong chưa đầy 3 tuần nữa.

Ôm miễn phí cho đỡ buồn vì Trump đắc cử

Một phụ nữ tại Rhode Island đã dành cả ngày để tặng cho mọi người những cái ôm miễn phí, do quá thất vọng với kết quả bầu cử Mỹ.