Những người phản đối chiến thắng bầu cử của Donald Trump tiếp tục đổ ra đường phố đêm thứ hai liên tiếp. Ở Portland, bang Oregon, cảnh sát đã tuyên bố có một cuộc "bạo loạn".


CNN đưa tin, các cuộc tuần hành đang làm bầu không khí ở Portland nóng rẫy. Cảnh sát đã buộc phải tuyên bố một cuộc bạo loạn, vì "hành vi nguy hiểm và phạm tội trên diện rộng". Trên trang Twitter của Sở Cảnh sát thành phố, họ khẳng định biểu tình là "trái luật".

Một thông điệp trên trang Twitter này mô tả: "Sau một số lệnh yêu cầu giải tán, cảnh sát đã sử dụng ít đạn dược chết người hơn, để thực hiện các vụ bắt giữ và giải tán đám đông".

Cảnh sát cho biết thêm, nhiều vật bị ném về phía các sĩ quan, và nhiều xe bị phá hoại.

{keywords}
Ảnh: Twitter/Portland Police

Các cuộc biểu tình và tuần hành tiếp tục diễn ra ở nhiều thành phố khác của Mỹ, trong đó có Los Angeles, Philadelphia, Denver, Minneapolis, Baltimore, Dallas và Oakland, California. Hầu hết diễn ra ôn hòa, không căng thẳng hay ủ rũ.

Trên mạng xã hội Twitter, Tổng thống đắc cử Donald Trump gọi các cuộc biểu tình nổ ra ngay đêm đầu tiên khi ông đắc cử là "rất không công bằng".

Bầu không khí trên đường phố có biểu tình và tuần hành ở các nơi là khác nhau. Hầu hết diễn ra ôn hòa, không căng thẳng hay ủ rũ.

Thanh Hảo

Thất cử, Hillary về nhà đi bộ leo núi cùng chồng

Cựu ứng viên Tổng thống của Đảng Dân chủ đã cùng chồng đi bộ leo núi gần nhà riêng của họ ở New York sau Ngày Bầu cử, khi bà thua Donald Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Donald Trump đối mặt với âm mưu lật đổ

Một ngày sau khi Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ, có hàng nghìn người theo chủ nghĩa tự do đã vạch ra hàng loạt kế hoạch nhằm đưa ông này khỏi Nhà Trắng.

Những bức ảnh 'tố' Obama - Trump vẫn 'đồng sàng dị mộng"

Sự "đồng sàng dị mộng" giữa Donald Trump và Barack Obama đã lộ rõ khi hai người gặp nhau tại Nhà Trắng.

Truyền thông Mỹ nếm cú sốc bầu cử quá lớn

Truyền thông Mỹ đã dành sự ủng hộ tuyệt đối cho nữ ứng viên Dân chủ Hillary Clinton khi bà cạnh tranh chức Tổng thống Mỹ. Tuy nhiên, họ đã nếm trải cú sốc lớn.

Trump hứa bảo vệ Hàn, mời Anh-Nhật thăm Mỹ

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump vừa gọi điện cho Tổng thống Hàn Quốc và đưa ra cam kết sẽ bảo vệ nước này theo liên minh an ninh hiện thời.