Hillary Clinton có nên rút khỏi đời sống công cộng? - Câu hỏi này trong một cuộc thăm dò ý kiến đã nhận được sự đồng tình của 55% người tham gia.


Vào ngày 12/4/2015, Hillary Clinton thông báo dự định tranh cử Tổng thống trong một video 2 phút. Bà khuyên mọi người rằng "mỗi ngày người Mỹ cần một nhà vô địch, và tôi muốn là nhà vô địch đó".

{keywords}
Hillary Clinton đã thua Donald Trump trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2016. (Ảnh: AP)

Tổng cộng 575 ngày sau, nữ ứng viên Đảng Dân chủ thất bại trong cuộc đua vào Nhà Trắng trước đối thủ Donald Trump của Đảng Cộng hòa.

"Sau thất bại bất ngờ của Hillary Clinton trước Donald Trump, hầu hết các cử tri nghĩ đã đến lúc bà rút khỏi đời sống công cộng", Washington Times trích dẫn kết luận của một cuộc khảo sát mới do Rasmussen Reports thực hiện.

Theo khảo sát, 55% số người có thể là cử tri nhất trí rằng cựu Ngoại trưởng Mỹ nên tìm một việc khác để làm. Tán đồng ý kiến này gồm 82% theo phe Cộng hòa, 54% ủng hộ các nhân vật độc lập và 31% theo Dân chủ. Điều này phản ánh sự chia rẽ đảng phái ở Mỹ rất sâu sắc.

Kết luận khảo sát mô tả thêm: "Các cử tri Dân chủ giờ đây tin rằng đảng của họ nên thiên hơn về hướng của Thượng nghị sĩ Bernie Sanders (bang Vermont), đối thủ của Hillary Clinton ở vòng bầu cử sơ bộ. Cụ thể, có tới 54% người có thể là cử tri Dân chủ nghĩ rằng đảng này nên theo hướng Sanders. Chỉ 26% nghĩ phe Dân chủ nên theo đường hướng của Hillary Clinton".

Thanh Hảo

Obama tự ca ngợi mình, kêu gọi kiên nhẫn với Trump

Tổng thống Mỹ Barack Obama vừa có cuộc họp báo cuối cùng của ông tại một sự kiện quốc tế, ca ngợi chính quyền trong 8 năm ông lãnh đạo và kêu gọi mọi người kiên nhẫn với Tổng thống đắc cử Donald Trump.

Hillary hơn Trump 1,5 triệu phiếu phổ thông

Theo số liệu mới nhất do AP công bố, tính tới 19/11, bà Hillary Clinton có nhiều hơn ông Donald Trump tới 1,5 triệu phiếu phổ thông.

'Trump đã sẵn sàng hàn gắn quan hệ với Nga'

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 20/11 nói rằng Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đã xác nhận sẵn sàng hàn gắn quan hệ song phương.