{keywords}
Tổng thống Mexico. Ảnh: The Guardian

Ông Obrador tuyên bố sẽ không gửi lời chúc mừng đến người chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm nay, cho đến khi mọi vấn đề pháp lý đều được giải quyết.

“Liên quan đến cuộc bầu cử ở Mỹ, chúng tôi sẽ đợi cho đến khi tất cả các vấn đề pháp lý được giải quyết. Tôi không thể chúc mừng một trong 2 ứng cử viên. Tôi muốn đợi cho đến khi tiến trình bầu cử khép lại”, Tổng thống Mexico nói trong một cuộc họp báo hôm 7/11.

"Chúng tôi không muốn trở nên thiếu thận trọng. Chúng tôi không muốn hành động hấp tấp, và chúng tôi muốn tôn trọng quyền tự quyết và quyền của mọi người", ông Obrador cho biết thêm.

Reuters, dẫn lời một quan chức giấu tên của Mexico, cho rằng quyết định trên được đưa ra nhằm tránh gây khiêu khích đối với Tổng thống Donald Trump trong thời gian ông vẫn còn tại vị ở Nhà Trắng. "Điều quan trọng là phải duy trì được một vài tháng hòa bình và những mối quan hệ láng giềng tốt đẹp", vị quan chức này cho biết.

Dù vậy, nhà lãnh đạo Mexico khẳng định ông vẫn đang có mối quan hệ rất tốt với 2 ứng cử viên tổng thống Mỹ trong “nhiều thập kỷ”.

"Tổng thống Trump đã rất tôn trọng chúng tôi, và chúng ta đã đạt được những thỏa thuận rất tốt. Chúng tôi rất biết ơn ông ấy vì đã không can thiệp vào việc nội bộ và dành sự tôn trọng đối với chúng tôi”, ông Obrador cho biết.

Xem thêm: Toàn cảnh bầu cử Tổng thống Mỹ

Việt Anh

Ông Joe Biden đắc cử Tổng thống Mỹ

Ông Joe Biden đắc cử Tổng thống Mỹ

Các hãng thông tấn Mỹ đồng loạt tuyên bố ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden là Tổng thống thứ 46 của nước Mỹ.