"Tôi rất tiếc phải thông báo rằng, tôi đã bị nhiễm Covid-19. Các triệu chứng nhẹ nhưng tôi vẫn cần phải được điều trị y tế. Như mọi khi, tôi vẫn rất lạc quan. Chúng ta sẽ cùng vượt qua nó", ông Lopez Obrador đăng trên Twitter tối 24/1 (giờ Mexico).

Nhà lãnh đạo Mexico cho biết thêm, ông vẫn sẽ tiếp tục làm việc từ phủ tổng thống, và việc chủ trì các cuộc họp báo hàng ngày sẽ được giao cho Bộ trưởng Nội vụ.  

{keywords}
Tổng thống Mexico Andrés Manuel López Obrador. Ảnh: Agencia Informa

Theo Politico, thông báo trên được đưa ra ngay sau thời điểm xuất hiện nhiều thông tin rằng, ông Lopez Obrador sẽ nói chuyện với Tổng thống Nga Vladimir Putin vào hôm 25/1 về việc tiếp nhận các liều vắc-xin Sputnik V.

Chính phủ Mexico hiện mới chỉ phân phối được hơn 618.000 liều vắc-xin Pfizer cho toàn bộ người dân trong nước.

Ông Lopez Obrador trở thành nhà lãnh đạo thế giới tiếp theo nhiễm Covid-19, sau Thủ tướng Anh Boris Johnson, Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thân vương Monaco Albert II.

Tính đến hôm 24/1, Mexico đã ghi nhận hơn 1,75 triệu ca nhiễm và gần 150.000 ca tử vong bởi virus corona, trở thành nước có số người tử vong lớn thứ 4 thế giới sau Mỹ, Brazil và Ấn Độ.

Việt Anh

Thế giới gần 100 triệu ca mắc, các nước vật lộn chặn biến thể Covid-19

Thế giới gần 100 triệu ca mắc, các nước vật lộn chặn biến thể Covid-19

Đại dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp ở nhiều nơi trên thế giới, buộc chính phủ các nước phải tăng cường những biện pháp ứng phó, đặc biệt nhằm ngăn chặn sự lây lan của các biến thể virus corona chủng mới nguy hiểm hơn.

Singapore ban hành các lưu ý về ăn Tết thời Covid-19

Singapore ban hành các lưu ý về ăn Tết thời Covid-19

Bộ Y tế Singapore đã đưa ra một loạt khuyến cáo như mừng tuổi qua mạng, tránh gặp mặt trực tiếp để chúc Tết…nhằm hạn chế sự lây lan của virus corona.