Tổng thống Rouhani nói, thống kê trên căn cứ vào một báo cáo mới của Bộ Y tế Iran. Theo Reuters, số liệu này cao hơn nhiều so với mức 269.440 người dương tính với Covid-19 như công bố chính thức gần đây nhất của Tehran.

{keywords}
Tổng thống Iran Hassan Rouhani

Iran, có hơn 80 triệu dân, hiện là nước chịu ảnh hưởng nặng nề nhất vì đại dịch Covid-19. Theo ông Rouhani, virus đã cướp đi sinh mạng của khoảng 14.000 người dân nước này và buộc hơn 200.000 người khác đang phải nhập viện điều trị.

Hôm 17/7, Bộ Y tế Iran ghi nhận số ca tử vong vì virus là 13.791 người.

Sau khi triển khai các biện pháp giãn cách xã hội trong nhiều tuần để dập dịch, từ ngày 11/4, Iran đã cho phép người dân quay trở lại làm việc cũng như tái mở cửa các đền thờ ở những nơi nguy cơ thấp. Tuy nhiên, số ca nhiễm tăng mạnh trở lại hồi tháng 5 khiến quốc gia Hồi giáo đang đối diện với làn sóng Covid-19 thứ hai.

Các chuyên gia y tế cảnh báo, hệ thống chăm sóc y tế của Iran có thể không chống đỡ nổi nếu người dân và chính quyền ở các địa phương tiếp tục lơ là các biện pháp phòng chống virus.

Tuấn Anh

Kazakhstan tố tung tin sai sự thật, Trung Quốc vội đấu dịu

Kazakhstan tố tung tin sai sự thật, Trung Quốc vội đấu dịu

Bắc Kinh đã tìm cách đấu dịu sau khi Kazakhstan thẳng thừng bác bỏ khuyến cáo của Đại sứ quán Trung Quốc về bệnh viêm phổi lạ nguy hiểm hơn Covid-19.

Thế giới 7 ngày: Covid-19 liên tiếp lập kỷ lục lây nhiễm mới

Thế giới 7 ngày: Covid-19 liên tiếp lập kỷ lục lây nhiễm mới

Tuần qua (11-17/7), thế giới ghi nhận thêm hơn 1,32 triệu ca nhiễm Covid-19, mức tăng cao nhất kể từ khi đại dịch bùng phát.