Hãng thông tấn Yonhap News dẫn lời phát ngôn viên Park Kyung-mee của Phủ Tổng thống Hàn Quốc cho biết, ông Moon đưa ra yêu cầu trên sau khi nhận được báo cáo ngắn gọn từ cố vấn an ninh quốc gia Suh Hoon về kết quả cuộc họp khẩn cấp của Hội đồng An ninh.

{keywords}
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In. Ảnh: Reuters 

Trước đó trong ngày, Triều Tiên đã phóng thử một tên lửa tầm ngắn ra vùng biển phía đông. Quân đội Hàn Quốc xác nhận việc này nhưng không cho biết đó có phải là một tên lửa đạn đạo hay không. 

Trong một thông cáo báo chí, phát ngôn viên Park cho biết Tổng thống Moon đã yêu cầu ông Suh tiến hành một cuộc "phân tích toàn diện và kỹ lưỡng" về vụ phóng này và các phát ngôn gần đây của Bình Nhưỡng, nhằm vạch ra cách thức ứng phó với tình hình an ninh.

Theo Yonhap News, ý của ông Moon nhắc đến những phát ngôn gần đây của bà Kim Yo Jong, em gái của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un, trong đó bà nói rằng Bình Nhưỡng sẽ xem xét tuyên bố chính thức chấm dứt Chiến tranh Triều Tiên 1950-1953 như đề nghị của nhà lãnh đạo Hàn Quốc, và tổ chức đối thoại với quốc gia phía nam nếu Seoul khôi phục lòng tin giữa hai bên.

Thanh Hảo

Triều Tiên phóng “quả đạn không xác định” ra Biển Nhật Bản

Triều Tiên phóng “quả đạn không xác định” ra Biển Nhật Bản

Theo Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS), Triều Tiên rạng sáng 28/9 đã phóng ít nhất một quả “đạn không xác định” ra Biển Nhật Bản.