Chiếc Airbus A340 chở Tổng thống Đức dự định khởi hành từ Addis Ababa, Ethiopia tới thủ đô của Đức vào 12h30 ngày 30/1. Tuy nhiên, có một vấn đề kỹ thuật được phát hiện trước lúc máy bay cất cánh, buộc lực lượng mặt đất phải tìm cách khắc phục, báo Bild của Đức đưa tin.

{keywords}
 

Một nguồn tin từ dinh Tổng thống Đức cho biết, máy bay phải hoãn cất cánh do “vấn đề nén khí” và phải sửa chữa tại sân bay ở Addis Ababa. Ông Steinmeier, cùng với phái đoàn tháp tùng 55 người, phải trở về khách sạn trong khi máy bay được sửa chữa.

Đây không phải lần đầu tiên ông Steinmeir bị mắc kẹt tại Ethiopia khi đi công tác. Trong chuyến thăm quốc gia này năm 2014, khi còn là Ngoại trưởng, máy bay của ông bị nổ lốp khiến chuyến bay bị hoãn.

Ngoài ra, nhà lãnh đạo này nhiều lần phải chờ đợi máy bay sửa xong rồi mới có thể khởi hành. Một lần, ông phải chờ 6h để máy bay sửa chữa tại một sân bay Trung Quốc, một lần khác máy bay chở ông bị vỡ kính buồng lái ở Latvia.

Ông Steinmeier không phải chính trị gia Đức duy nhất phải hoãn chuyến vì máy bay hỏng. Trước đó, trước thềm Hội nghị thượng đỉnh G20 vào tháng 11 năm ngoái, chiếc Airbus A340 chở Thủ tướng Angela Merkel cũng phải hạ cánh khẩn do trục trặc giữa chuyến bay.

Hoài Linh