Hãng tin Global News dẫn thông cáo từ văn phòng Tổng thống Brazil cho biết, ông Jair Bolsonaro đã đến bệnh viện quân sự tại thủ đô vào ngày hôm qua (14/7). Tại đây, ông sẽ được theo dõi sức khỏe trong 24-48 giờ. “Ông ấy đang cảm thấy ổn và rất tốt”, thông cáo viết.

{keywords}
Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro. Ảnh: AP

Ngoài ra theo kênh truyền thông G1 của Brazil, Tổng thống Bolsonaro cũng thừa nhận bản thân phải đi khám sức khỏe sau khi cảm thấy đau bụng vào rạng sáng 14/7.

Trong tuyên bố trên mạng xã hội Twitter cùng ngày, nhà lập pháp thân cận với ông Bolsonaro, bà Bia Kicis nói rằng việc ông Bolsonaro phải nhập viện “là hậu quả của vụ đâm dao hồi năm 2018”.

Theo hãng tin Global News, tình trạng sức khỏe của Tổng thống Brazil Bolsonaro là vấn đề rất được chú ý trong nhiệm kỳ của ông. Ông Bolsonaro từng suýt thiệt mạng do bị đâm dao vào ruột khi đi vận động người ủng hộ năm 2018. Vụ việc này buộc nhà lãnh đạo Brazil phải trải qua nhiều cuộc phẫu thuật.

Ngoài vụ đâm dao trên, Tổng thống Bolsonaro từng nhiễm Covid-19 hồi tháng 7/2020 nhưng đã khỏi bệnh. Trong những lần xuất hiện trước công chúng trong vài tháng gần đây, ông Bolsonaro cũng có triệu chứng ho kéo dài.

Tuấn Trần

Tổng thống Brazil bị điều tra bê bối mua vắc xin Covid-19

Tổng thống Brazil bị điều tra bê bối mua vắc xin Covid-19

Theo yêu cầu của Tòa án tối cao, cảnh sát Brazil đã chính thức điều tra Tổng thống Jair Bolsonaro vì tình nghi dính líu đến những khuất tất trong thu mua vắc xin ngừa Covid-19 của Ấn Độ.

Châu Âu nguy cơ tái thành tâm dịch Covid-19, Tổng thống Brazil bị điều tra

Châu Âu nguy cơ tái thành tâm dịch Covid-19, Tổng thống Brazil bị điều tra

Việc nhiều nước châu Âu tăng mạnh số ca nhiễm mới và tử vong vì Covid-19 những ngày qua làm dấy lên lo ngại về nguy cơ châu lục này một lần nữa trở thành tâm dịch của thế giới.