“Mặc dù kết quả phiên tòa luận tội là trắng án, nhưng bản chất của tội danh là điều không thể bàn cãi. Ngay cả với những người phản đối luận tội, như lãnh đạo phe thiểu số Cộng hòa tại Thượng viện Mitch McConnell cũng tin rằng ông Donald Trump đã phạm tội ‘vô trách nhiệm một cách đáng hổ thẹn’ và ‘chịu trách nhiệm về đạo đức lẫn trên thực tế’ về vụ bạo động bùng phát ở Điện Capitol”, Sputnik dẫn thông cáo của ông Biden cho biết.

{keywords}
Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: Reuters

“Chương buồn này trong lịch sử nước Mỹ đã gợi lại cho chúng ta rằng nền dân chủ là điều mong manh, và nó phải luôn được bảo vệ. Chúng ta luôn phải cảnh giác. Bạo lực và chủ nghĩa cực đoan không có chỗ đứng ở nước Mỹ. Mỗi người trong chúng ta đều có bổn phận và trách nhiệm với tư cách là công dân Mỹ, và nhất là giới lãnh đạo, cần bảo vệ sự thật và đánh bại những điều dối trá. Đó là cách chúng ta kết thúc cuộc chiến phe phái này”, Tổng thống Mỹ viết thêm.

Thông điệp của ông Biden được đưa ra trong bối cảnh cựu Tổng thống Donald Trump một lần nữa được Thượng viện Mỹ tha bổng trong phiên tòa luận tội lịch sử lần hai diễn ra hôm 13/2, khi phe Dân chủ không giành đủ số phiếu ủng hộ để kết tội.

Tuấn Trần

Chân dung các thượng nghị sĩ phản đảng kết tội ông Trump

Chân dung các thượng nghị sĩ phản đảng kết tội ông Trump

Phiên tòa luận tội cựu Tổng thống Donald Trump tại Thượng viện Mỹ vừa kết thúc bằng một cuộc bỏ phiếu thông qua việc có kết tội ông kích động bạo loạn trên Đồi Capitol ngày 6/1 hay không.

Luật sư đại diện cho ông Trump bị dọa giết

Luật sư đại diện cho ông Trump bị dọa giết

Luật sư Michael van der Veen thuộc đội ngũ pháp lý của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, ông đã nhận được nhiều lời đe dọa tính mạng.