Những kẻ tấn công đã bất ngờ đột kích tòa nhà Quốc hội Iran và xả súng tại Lăng của Ayatollah Khomeini tại thủ đô Tehran sáng sớm nay (7/6). Hai vụ việc xảy ra gần như đồng thời, làm ít nhất 12 người chết, nhiều người khác bị thương.

Hãng tin Tasmin cho hay, có nhiều thông tin chưa xác nhận rằng những kẻ tấn công đã bắt giữ 4 con tin trong tòa nhà Quốc hội.

Nghị sĩ Elyas Hazrati cho hay, 3 tay súng cầm súng trường Kalashnikov và súng ngắn đã thực hiện vụ tấn công ở tòa nhà Quốc hội. Ban đầu, nhóm này nổ súng vào lính canh.

{keywords}

Akbar Ranjbarzadeh thành viên cấp cao Ban chủ tọa Quốc hội Iran cho hay, một tay súng đã bị bắt khi đang chạy trốn tại sảnh quốc hội.

Theo Fars, một lính canh bị trúng đạn ở chân và hai dân thường tới tòa nhà Quốc hội để gặp đại biểu, đã bị thương.

Hãng tin này cũng cho hay, tiếp sau vụ nổ súng, nổ bom liều chết đã xảy ra ở tầng 5 của tòa nhà Quốc hội.

Cùng thời điểm vụ tấn công xảy ra ở tòa nhà Quốc hội, một vụ nổ súng khác cũng diễn ra tại Lăng Ayatollah Khomeini ở Tehran, cách tòa nhà Quốc hội vài km.

IRNA dẫn lời một quan chức tại lăng cho hay, kẻ tấn công đã kích nổ bom sau khi nhắm bắn mọi người.

Người đứng đầu Tehran Hossein Hashemi cho biết, lực lượng an ninh đã tiêu diệt một tên, bắt giữ một tên khác trong vụ nổ súng ở lăng Khomeini.

Theo Reuters, vụ tấn công tòa nhà Quốc hội đã kết thúc và Quốc hội đã họp trở lại. Hội đồng an ninh tỉnh Tehran đã tổ chức họp khẩn sau khi hai vụ tấn công xảy ra, Bộ trưởng Nội vụ Abdolreza Rahmani Fazli nói với các phóng viên.

Bộ Tình báo Iran xác nhận một nhóm khủng bố đã tiến hành các vụ tấn công ở Tehran, Tasnim đưa tin. Sau đó, nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công kép.

Hoài Linh

Vén màn chiến dịch 'Ngày tận thế' của Israel

Vén màn chiến dịch 'Ngày tận thế' của Israel

Năm 1967, Israel đã vội vàng lập kế hoạch kích nổ một quả bom hạt nhân nếu thấy có thể không giành thắng lợi trong cuộc chiến 6 ngày.

Tàu sân bay nguyên tử "quái vật biển" của Liên Xô

Tàu sân bay nguyên tử "quái vật biển" của Liên Xô

Dù đã là dĩ vãng nhưng mối quan tâm đối với tàu sân bay ekranoplan mang tên lửa của Liên Xô, nổi danh là "Quái vật biển Caspian” chưa bao giờ lụi tắt.

Bí mật của tàu tuần dương đáng sợ nhất thế giới

Bí mật của tàu tuần dương đáng sợ nhất thế giới

Những đặc điểm độc nhất vô nhị của tàu tuần dương mạnh nhất thế giới vừa được thuyền trưởng của nó tiết lộ.