Cuộc chiến của quân đội Iraq với sự yểm trợ của Mỹ nhằm giành lại thành phố Mosul từ tay tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang diễn ra vô cùng ác liệt.

Theo mô tả của Hoshyar Zebari, cựu Bộ trưởng Tài chính Iraq, các chiến binh IS đang "vỡ mộng và thua trận" ở Mosul, đẩy tổ chức của chúng đến bờ vực sụp đổ trong bối cảnh các nguồn lực ngày càng cạn kiệt.

{keywords}
Các chiến binh IS khét tiếng về sự tàn ác. (Ảnh: Google)
Ở thời đỉnh cao, IS kiếm được nhiều triệu đôla mỗi ngày nhờ buôn lậu dầu lửa và đánh thuế dân chúng địa phương, trở nên giàu có nhất trong các tổ chức khủng bố trên thế giới.

Hoshyar Zebari cho rằng, trận chiến ở Mosul đóng vai trò quyết định trong việc khai tử "Vương quốc Hồi giáo" mà chúng định lập ra. IS ý thức rất rõ điều này, nên chúng cố thủ rất quyết liệt trước đà tiến đánh của quân chính phủ Iraq được Mỹ hậu thuẫn.

Một số hình ảnh ở chiến địa Mosul:

{keywords}

Một lính đặc nhiệm Iraq kiểm tra những người đàn ông xem có mang thiết bị nổ trong người hay không khi họ chạy từ khu do IS kiểm soát sang khu đã được giải phóng cũng ở thành phố này. (Ảnh: Reuters)

{keywords}

Yasser Hamid Nadm, 11 tuổi, được điều trị trong bệnh viện ở Erbil, Mosul, vì có thể bị phơi nhiễm các chất vũ khí hóa học. (Ảnh: Reuters)

{keywords}

Một người đàn ông chạy về phía binh lính chính phủ trong một trận chiến ở Mosul. (Ảnh: Reuters)

{keywords}

Một người đàn ông bế con gái chạy khỏi vùng IS kiểm soát trong lúc đọ súng diễn ra ác liệt ở Mosul. (Ảnh: Reuters)

{keywords}

Một cảnh sát Iraq vác máy phóng rocket trong khi chiến đấu với IS ở cửa ngõ Dawasa của Mosul. (Ảnh: Reuters)

{keywords}

Một phụ nữ khóc ngất sau khi chạy thoát khỏi IS tới vùng giải phóng do quân đội Iraq kiểm soát. (Ảnh: Reuters)

Clip bên trong chiến trường tiêu diệt IS ác liệt nhất:



Thanh Hảo