Trong một bước đột phá kịch tính điều tra vụ sát hại ông Kim Jong Nam, anh trai lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, các nhà điều tra đã tìm ra các tình tiết mới giữa các nghi phạm.

Theo The Star, các điều tra viên Malaysia đã đột nhập vào khách sạn để bắt nghi phạm thứ hai, mang hộ chiếu Indonesia, hôm 16/2 và bắt bạn trai của nghi phạm này trước đó.

Nghi phạm thứ hai được xác định danh tính là Siti Aishah, sinh ngày 11/2/1992.

Thời điểm đột nhập khách sạn ở Ampang là vào lúc 2 giờ sáng, Siti đã trốn ở trong phòng và không khoá cửa.

Trong căn phòng có để vài đồng 100 USD, cùng với hai điện thoại di động và một số vật dụng khác.

Bạn trai của Siti là Muhammad Farid Jalaluddin, 26 tuổi, đón Siti từ một khách sạn ở Bandar Baru Salak Tinggi – nơi mà Siti ở với nữ nghi phạm số 1.

Những thông tin mà Farid cung cấp đã giúp nhà điều tra bắt giữ được Siti. Tuy nhiên, Farid không phải là nghi phạm hàng đầu trong vụ án này.

Theo các nguồn tin điều tra, Siti có thể đã bỏ rơi nghi phạm số 1 bị bắt trước đó – mặc áo có hình ‘LOL’. Siti đã trốn trong khách sạn ở Ampang, chờ lúc thích hợp thì trốn về nước.

Cảnh sát cho rằng có 2 nghi phạm nữ và 4 nghi phạm nam tham gia vụ giết hại ông Kim Jong Nam tại sân bay Malaysia hôm 14/2.

Các băng ghi hình cho thấy, cũng trong ngày gây án, nhóm 6 người này còn chơi đùa quanh khu vực ông Jong Nam bị hại, và thậm chí đùa nghịch với nhau bằng cách xịt nước vào nhau tại sân bay.

Theo cảnh sát, các nghi phạm đã lên kế hoạch cẩn thận cho vụ tấn công, khi họ tìm hiểu về hệ thống giám sát an ninh của sân bay một ngày trước đó.

Nguồn tin cảnh sát cho rằng 4 đối tượng nam đang bị truy nã mới là ‘đầu não’ của vụ tấn công.

Hiện, các nhà điều tra đang tìm cách xác minh mối liên hệ giữa 2 nghi phạm nữ đã bị bắt và 4 nghi phạm nam đang bỏ trốn.

Lê Thu

Nghi phạm vụ giết anh trai Kim Jong Un là người Indonesia

Nghi phạm vụ giết anh trai Kim Jong Un là người Indonesia

Bộ Ngoại giao Indonesia xác nhận, nữ nghi phạm thứ 2 liên quan tới cái chết của ông Kim Jong Nam, là công dân Indonesia.

Video quá trình anh trai Kim Jong Un bị sát hại

Video quá trình anh trai Kim Jong Un bị sát hại

Ông Kim Jong Nam, anh trai cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, đã bị sát hại tại Malaysia vào hôm 13/2.

Chất độc bí ẩn giết chết anh trai Kim Jong Un

Chất độc bí ẩn giết chết anh trai Kim Jong Un

Chất độc kết liễu cuộc đời Kim Jong Nam, anh trai cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, cũng như động cơ đằng sau vụ việc này vẫn là một bí ẩn.

Thi thể anh trai Kim Jong Un được bảo vệ nghiêm ngặt

Thi thể anh trai Kim Jong Un được bảo vệ nghiêm ngặt

Thi thể của Kim Jong Nam, anh trai Kim Jong Un, đã được chuyển từ bệnh viện Putrajaya tới bệnh viện Kuala Lumpur (Malaysia) để khám nghiệm.

Lộ ảnh nghi phạm sát hại anh trai Kim Jong Un

Lộ ảnh nghi phạm sát hại anh trai Kim Jong Un

Hình ảnh từ camera an ninh tại sân bay Kuala Lumpur cho thấy, nghi phạm hạ độc anh trai Kim Jong Un dường như là một phụ nữ Triều Tiên.

Anh trai Kim Jong Un bị sát hại ở Malaysia

Anh trai Kim Jong Un bị sát hại ở Malaysia

Anh cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã bị sát hại tại một sân bay của Malaysia