Dì của 13 đứa trẻ bị cha mẹ ngược đãi trong căn nhà rùng rợn tại California, Mỹ vừa tiết lộ về dịp sống chung ngắn ngủi cùng gia đình này.

Elizabeth Jane Flores, 41 tuổi cho biết, cô đã có lần tới thăm và ở lại nhà của chị gái Louise Turpin và anh rể David tại Texas cách đây 20 năm. Flores cho hay, anh rể David thường khiến cô cảm thấy không thoải mái. "Nếu tôi đi tắm, anh ta sẽ bước vào phòng tắm và nhìn tôi... Nghe cứ như chuyện đùa vậy", Flores cho biết trên chương trình Good Morning America hôm 17/1.

"David không bao giờ chạm vào người tôi. Tuy nhiên, khi đó tôi còn trẻ và tôi đã rất sợ hãi. Ở Texas, tôi không biết ai. Tôi được đối xử như một trong những đứa con của họ, tôi cũng phải tuân thủ các quy định".

Flores cho hay, Louise và David áp dụng một quy định rất nghiêm khắc trong gia đình, nhưng thời điểm đó, cô không thấy có dấu hiệu lạm dụng nào. "Nhìn lại, tôi thấy những thứ mà tôi chưa từng thấy vào thời điểm đó".

Vợ chồng Turpin hiện bị buộc tội hành hạ và nhốt 13 con đẻ, từ 2 tới 29 tuổi, trong nhà ở Perris, California. Các nạn nhân được cảnh sát giải cứu hôm 14/1 sau khi một cô con gái 17 tuổi của nhà Turpin trốn thoát qua cửa sổ và gọi điện cho cảnh sát.

Teresa Robinette, một người chị em khác của Louise, nói bà mẹ của 13 đứa con này từng bác bỏ chuyện các con quá gầy. "Tôi luôn nói với Louise về điều đó, và chị ấy thường cười nhạo và nói David rất cao và gầy, lũ trẻ cũng giống anh ấy", Robinette kể.

"Lũ trẻ không được phép hẹn hò hay không được giao tiếp. Chúng không được phép xem tivi, không được phép nói chuyện điện thoại, không được phép có bạn bè... Lũ trẻ không được làm bất kể thứ gì như những đứa trẻ khác".

{keywords}

Flores cho biết đã không gặp chị gái suốt 19 năm dù vẫn giữ liên lạc qua điện thoại. Flores cho biết thêm, vợ chồng Turpin từ chối mời cô tới nhà chơi cũng như không cho phép các con nói chuyện với cô.

Theo Flores, cha mẹ cô từng mua vé tới California để thăm gia đình Turpin nhưng đã phải khóc và quay về nhà vì không được con gái và con rể cho địa chỉ nhà.

Khi được hỏi, tại sao trong gia đình không ai nghĩ tới chuyện báo với chính quyền, Flores cho hay, cách hành xử của họ dường như không quá bất thường. "Khi điều đó xảy ra cách đây 20 năm, bạn sẽ không nghĩ đó là bất thường. Nếu nó xảy ra cách đây 2 năm, chúng tôi sẽ nghĩ có gì đó không ổn. Từ trước khi có con, Louise và David đã rất tách biệt".

Hoài Linh

Lộ tình tiết đáng sợ vụ 13 con bị cha mẹ ngược đãi

Lộ tình tiết đáng sợ vụ 13 con bị cha mẹ ngược đãi

Hàng xóm ở cạnh ngôi nhà rùng rợn tại California (Mỹ) nói, lũ trẻ đều nhợt nhạt và nhìn giống như 'ma cà rồng'.

Cặp vợ chồng Mỹ bị nghi tra tấn 13 đứa con

Cặp vợ chồng Mỹ bị nghi tra tấn 13 đứa con

Một cặp vợ chồng vừa bị bắt với cáo buộc tra tấn và giam cầm 13 đứa con của họ tại nhà riêng ở bang California, Mỹ.

Vị sa hoàng Nga khét tiếng thích lùng diệt, tra tấn quý tộc

Vị sa hoàng Nga khét tiếng thích lùng diệt, tra tấn quý tộc

Ivan Khủng khiếp hay Ivan Bạo chúa là người độc ác khét tiếng, giết hại nhiều người trong đó cả con trai, nhưng vẫn được nhiều người dân cho là có chính nghĩa.