Theo tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP), thông tin trên được Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc đưa ra sớm 11/2. Theo Ủy ban này, số ca nhiễm mới trong tỉnh là 2.097 người, nâng tổng số bệnh nhân nhiễm Virus Corona chủng mới 2019-nCoV lên 31.728, trong đó bao gồm 974 ca tử vong.

Kiểm tra thân nhiệt nhằm phát hiện Virus Corona
Ảnh: Reuters

Tuy số ca nhiễm mới giảm khá nhiều so với ngày trước đó nhưng lượng người tử vong lại lên một mức cao mới ở Hồ Bắc. Số liệu của một ngày trước đó được ghi nhận là 91 người chết và 2.618 người nhiễm mới.

Virus corona mới hiện đã lan đến ít nhất 24 quốc gia, lây cho tổng cộng hơn 42.000 người trên toàn thế giới, với hàng chục trường hợp khác nghi nhiễm bệnh.

Để ngăn chặn virus lây lan nhanh, các nhà chức trách Trung Quốc đã phong tỏa một phần hơn 80 thành phố ở gần 20 tỉnh kể từ khi dịch bệnh bùng phát. Một loạt các biện pháp gắt gao, trong đó có hạn chế đi lại của người cùng phương tiện, đang được thực hiện trên khắp cả nước.

Tỉnh Hồ Bắc, hôm 10/2, cam kết xét nghiệm tất cả những trường hợp nghi nhiễm 2019-nCoV trong vòng một ngày.

Cùng ngày, Tân Hoa Xã đưa tin, 41 chuyến bay chở tổng cộng 5.787 nhân viên y tế đã đáp xuống Vũ Hán, mức nhiều nhất trong một ngày đến tâm dịch kể từ dịch bệnh này bùng phát cuối tháng 12/2019. Số nhân viên này đến từ hơn 10 tỉnh, thành trên toàn Trung Quốc.

Trong khi đó, mạng truyền hình toàn cầu CGTN của Truyền hình trung ương Trung Quốc dẫn nghiên cứu của Tiến sĩ Zhong Nanshan, chuyên gia hàng đầu về hô hấp ở Trung Quốc, cho hay thời gian ủ bệnh có thể dài tới 24 ngày, nhiều hơn 10 ngày so với các đánh giá trước đây.

Thanh Hảo