Đài Truyền hình Iran dẫn lời một nguồn tin cấp cao thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng cho biết, nước này có hơn 100 mục tiêu khu vực "trong tầm ngắm" nếu Washington thực hiện bất kỳ biện pháp đáp trả nào. Đài này khẳng định các trực thăng và thiết bị quân sự Mỹ bị "thiệt hại nặng nề", trong khi không có tên lửa nào của Iran bị chặn.

{keywords}
Tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Iran, Tướng Mohammad Baqeri

Thông tin về thiệt hại của Mỹ được Tehran đưa ra ngay sau khi Tổng thống Donald Trump lên Twitter bày tỏ thái độ về các đợt tấn công đầu tiên của Tehran sau cái chết của thiếu tướng Qassem Soleimani vì tên lửa Mỹ ở Baghdad.

"Tất cả đều ổn! Iran đã phóng các tên lửa nhắm vào hai căn cứ quân sự ở Iraq. Việc đánh giá thương vong và tổn thất đang diễn ra. Cho đến hiện thời vẫn rất tốt! Chúng tôi có quân đội được trang bị tốt và hùng mạnh nhất thế giới! Tôi sẽ có bài phát biểu vào sáng mai", ông Trump viết.

Iran tố ông Trump cố tình giảm bớt mức độ thiệt hại vừa phải hứng chịu. Nước Cộng hòa Hồi giáo cũng nhắc lại yêu sách lính Mỹ phải rút quân khỏi Trung Đông.

"Giờ đây họ đã hiểu được sức mạnh của chúng ta. Đã đến lúc Mỹ phải rút quân khỏi Trung Đông", Tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Iran, Tướng Mohammad Baqeri, nhấn mạnh trong một tuyên bố được Đài Truyền hình Iran phát sóng.

Ông cảnh báo Mỹ rằng bất kỳ hành động mới nào xấu xa sẽ kéo theo phản ứng "mạnh hơn, tàn khốc hơn và rộng khắp hơn" từ nước Cộng hòa Hồi giáo.

Thanh Hảo