Theo Tân Hoa xã, cụ ông là bệnh nhân cao tuổi nhất trong số những người được ghi nhận khỏi bệnh sau khi nhiễm Covid-19. Cụ ông sinh năm 1920, vừa mừng thọ 100 tuổi vào tháng trước.

{keywords}
Nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ tại Vũ Hán, Trung Quốc

Cụ nhập viện vào ngày 24/2 vì bị nhiễm virus, với các bệnh nền như Alzheimer, huyết áp cao và suy tim. Vì tình trạng bệnh lý phức tạp của bệnh nhân, các nhân viên y tế quân đội đã tổ chức nhiều cuộc hội chẩn khác nhau và áp dụng nhiều phương pháp điều trị khác nhau.

Cũng trong ngày 8/3, Trung Quốc thông báo có 10 người đã thiệt mạng và 23 người vẫn còn mắc kẹt bên dưới toà khách sạn được dùng để cách ly những người có khả năng nhiễm Covid-19 tại thành phố Tuyền Châu, tỉnh Phúc Kiến, khi khách sạn này bị sập vào tối 7/3.

{keywords}
Hiện trường vụ việc nơi toà khách sạn bị đổ sập

Khoảng 70 người bị mắc kẹt khi toà nhà 7 tầng đổ sập. Đến 4h chiều giờ Bắc Kinh hôm 8/3, lực lượng chức năng đã giải cứu được 48 người, trong đó có 38 người được đưa đến bệnh viện. 

Trong khi đó, sự lây lan của Covid-19 tiếp tục chậm lại tại Trung Quốc. Đến hết 7/3, Ủy ban Y tế Trung Quốc ghi nhận thêm 44 ca nhiễm mới, giảm hơn một nửa so với một ngày trước. Trong số 44 ca này có 41 ca ở Vũ Hán. Các ca còn lại đều là người Trung Quốc trở về từ nước ngoài.

Các thành phố của Trung Quốc đang từ từ nới lỏng các biện pháp cách ly phòng dịch được áp dụng từ cách đây hơn một tháng, trong lúc chính quyền nước này chuyển hướng theo dõi sát sao diễn biến của virus ở nước ngoài.

Ở Vũ Hán, chính quyền đã bắt đầu đóng cửa các bệnh viện dã chiến. Sau khi bệnh viện đầu tiên được đóng cửa vào tuần trước, hôm nay một bệnh viện thứ hai đã ngừng hoạt động, sau khi 25 bệnh nhân cuối cùng được tuyên bố khỏi bệnh và cho xuất viện.

Anh Thư