RT đưa tin, trận thiên tai đã gây cảnh lụt lội kinh hoàng và dẫn đến sự tàn phá nghiêm trọng ở Hyderabad. Bang Andhra Pradesh bên cạnh cũng chịu ảnh hưởng nặng nề.

Các nhà chức trách cho biết, Hyderabad - thành phố hơn 6,8 triệu dân và là nơi có nhiều công ty công nghệ thông tin lớn của Ấn Độ - đã chịu lượng mưa hơn 25cm trong 24 giờ. Trong khi đó, giới chuyên gia khẳng định đây là đợt mưa tồi tệ nhất mà Hyderabad phải hứng chịu trong 100 năm qua. Nhiều khu vực bị ngập sâu, khiến giao thông tê liệt và cuộc sống bị đảo lộn.

Ít nhất 15 người thiệt mạng ở Hyderabad và đã có thông tin về một số nạn nhân nữa ở bang Telangana. Còn ở Andhra Pradesh, ít nhất 10 người chết do mưa lớn, theo báo chí địa phương.

{keywords}
 

Mưa suốt đêm 13 và cả ngày 14/10 khiến đường sá và nhà cửa bị chìm trong biển nước. Một bức tường ở Hyderabad bị sập khiến những tảng đá đổ xuống nhà dân, khiến 9 người tử vong, trong đó có một em bé 2 tháng tuổi.

Trong khi đó, các hoạt động cứu hộ cứu nạn đang được tiến hành khẩn trương cả ở Hyderabad và các vùng phụ cận, có cả sự tham gia của quân đội và Lực lượng Xử lý Thảm họa quốc gia (NDRF).

Giới chức thành phố ngày 15/10 kêu gọi người dân ở trong nhà để tránh thương vong thêm, vì mưa dự kiến sẽ tiếp tục hoành hành trong 2 ngày tới.

Thanh Hảo

Sau 21 trận lụt kỷ lục năm 2020, Trung Quốc tiếp tục hứng mưa lũ

Sau 21 trận lụt kỷ lục năm 2020, Trung Quốc tiếp tục hứng mưa lũ

Trung Quốc đã trải qua 21 trận lũ lụt từ đầu năm 2020, gấp 1,6 lần so với cùng kỳ những năm trước, thiết lập kỷ lục lịch sử kể từ năm 1998.

Mưa lũ 'nhấn chìm' Washington, nước tràn vào Nhà Trắng

Mưa lũ 'nhấn chìm' Washington, nước tràn vào Nhà Trắng

Các bức ảnh chụp tầng hầm Nhà Trắng bị ngập nước đang lan truyền chóng mặt trên mạng đúng vào lúc thủ đô Washington của Mỹ điêu đứng vì những trận mưa xối xả.