Trên mạng xã hội Twitter, ông Guaido và Quốc hội do phe đối lập kiểm soát xác nhận thông tin trên. Theo đó, ông Roberto Marrero đã bị các sĩ quan tình báo quốc gia Venezuela (SEBIN) bắt giữ trong một cuộc tập kích vào nhà của ông ở thủ đô Caracas lúc rạng sáng.

{keywords}
Vụ tập kích vào nhà riêng của ông Roberto Marrero ở Caracas khiến cửa nhà bị hư hỏng. (Ảnh: Reuters)

"Họ đã bắt Roberto Marrero, tham mưu trưởng của tôi. Ông ấy đã hét lên rằng họ đặt hai khẩu súng trường và một lựu đạn", ông Guaido viết trên Twitter. "Vụ tập kích diễn ra lúc khoảng 2h sáng. Và chúng tôi không biết giờ ông ấy đang ở đâu. Ông ấy phải được thả ngay lập tức".

{keywords}
Ông Roberto Marrero. (Ảnh: Primicias24)

Washington liên tục cảnh báo chính quyền Tổng thống Nicolas Maduro không bắt giữ Juan Guaido hoặc các trợ tá của ông này. Và ngay sau diễn biến hôm nay, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã lập tức kêu gọi trả tự do cho ông Marrero.

"Mỹ lên án các cuộc tập kích của các cơ quan an ninh của ông Maduro và vụ bắt giữ Roberto Marrero, Tham mưu trưởng của ông Guaido. Chúng tôi kêu gọi thả ông ấy ngay lập tức. Chúng tôi sẽ buộc những người có liên quan phải chịu trách nhiệm", Ngoại trưởng Pompeo viết trên Twitter.

{keywords}
Hai ông Juan Guaido và Roberto Marrero.

Hôm 19/3, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố "mọi lựa chọn" vẫn ở trên bàn trong nỗ lực hạ bệ Nicolas Maduro, ngụ ý về hành động quân sự nếu ông thấy cần thiết.

Đến nay, cuộc khủng hoảng chính trị ở Venezuela vẫn bế tắc nghiêm trọng, với cuộc chiến giành quyền lực giữa Tổng thống Maduro và thủ lĩnh đối lập Guaido tiếp tục căng thẳng.

Thanh Hảo