{keywords}
Tình báo Hàn Quốc tiết lộ ông Kim Jong Un giảm 20kg. Ảnh: AP

Theo hai hãng tin Yonhap và AP, NIS đưa ra thông tin trên trong một cuộc họp kín của Quốc hội Hàn Quốc. Cơ quan này cũng bác bỏ tin đồn Triều Tiên sử dụng người thế thân cho ông Kim Jong Un trong những lần xuất hiện trước công chúng gần đây, nghị sĩ đảng cầm quyền Kim Byung-kee nói với các phóng viên.

NIS đưa ra đánh giá trên sau khi tiến hành một cuộc nghiên cứu kỹ càng về sức khỏe của ông Kim Jong Un bằng các kỹ thuật trí tuệ nhân tạo và phân tích các video có độ phân giải cao cùng các biện pháp khoa học khác, nghị sĩ trên cho hay. Theo ông Kim Byung-kee, NIS trước đó cho biết, nhà lãnh đạo Triều Tiên cao khoảng 1m70.

Sức khỏe của ông Kim Jong Un thường xuyên là chủ đề bị đồn đoán. Mặc dù ông có vẻ ngoài gầy hơn, nhưng các nhà quan sát Triều Tiên lâu năm nhận xét, ông không có vấn đề gì về sức khỏe và việc giảm cân có thể là kết quả của nỗ lực cải thiện vóc dáng. Họ lưu ý, ông Kim vẫn tiếp tục các hoạt động công khai thường xuyên.

Theo NIS, ông Kim Jong Un đã thực hiện các hoạt động công khai trong 71 ngày của năm nay, tăng 45% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, em gái ông là Kim Yo Jong đã có các hoạt động công khai 34 lần trong năm nay, tăng gấp đôi so với năm ngoái.

>> Đọc tin thế giới trên VietNamNet  

Hoài Linh

Ông Kim Jong Un uống bia cùng tướng lĩnh, xem tiêm kích nhào lộn

Ông Kim Jong Un uống bia cùng tướng lĩnh, xem tiêm kích nhào lộn

Đài truyền hình Trung ương Triều Tiên vừa phát đi những hình ảnh đặc biệt trong lễ khai mạc triển lãm quốc phòng của nước này.