{keywords}
 

Cơ quan Tình báo quốc gia (NIS) Hàn Quốc đã thông báo tin trên cho các nghị sĩ nước này tại một cuộc họp kín, hãng tin AP dẫn lời ông Ha Tae-keung, một trong các nghị sĩ dự họp cho hay.

COVAX, chương trình chuyển vắc xin ngừa Covid-19 đi khắp toàn cầu được Liên Hợp Quốc hậu thuẫn, hồi tháng 2 cho biết Triều Tiên có thể nhận được 1,9 triệu liều vắc xin trong nửa đầu năm nay. Song, việc chuyển hàng vẫn chưa được thực hiện.

NIS cũng cho biết, Triều Tiên dự định tái mở cửa với Trung Quốc vào tháng 4 nhưng đã gác lại ý tưởng này do thiếu các thiết bị khử trùng.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tuần trước cho biết, Triều Tiên thông báo đã làm xét nghiệm Covid-19 cho 31.794 người hồi tháng trước và tất cả kết quả đều âm tính.

UNICEF, đơn vị đại diện cho COVAX để mua và chuyển vắc xin Covid-19 cho hay, vẫn chưa biết rõ khi nào có thể chuyển vắc xin tới Triều Tiên do nước này vẫn chưa hoàn thành giấy tờ để nhận hàng từ COVAX.

Hong Min, nhà phân tích cấp cao thuộc Viện Thống nhất quốc gia tại Seoul cho biết, chiến dịch chống virus của Triều Tiên chỉ mới tập trung vào cách ly chặt chẽ và kiểm soát biên giới. Vắc xin dường như là ưu tiên thứ hai.

Cũng trong buổi họp kín, NIS nói với các nghị sĩ rằng ông Kim Jong Un dường như không có vấn đề gì về sức khoẻ dù gần đây có giảm gần 20kg. Và rằng gần đây ông Kim Jong vẫn chủ trì họp suốt nhiều giờ đồng hồ và vẫn đi lại bình thường.

                                  >>>Xem thêm cập nhật tình hình Covid-19

Hoài Linh

Kim Jong Un sa thải thẳng tay quan chức lơ là chống dịch Covid-19

Kim Jong Un sa thải thẳng tay quan chức lơ là chống dịch Covid-19

Chủ tịch Kim Jong Un đã trừng phạt nhiều quan chức vì đã để xảy ra "sự cố nghiêm trọng", đe dọa các nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 của Triều Tiên.

Triều Tiên đang đối mặt ‘tình hình tồi tệ nhất’

Triều Tiên đang đối mặt ‘tình hình tồi tệ nhất’

Tuyên bố trên được nhà lãnh đạo Kim Jong Un đưa ra trong cuộc họp với nhiều thành viên cốt cán của Đảng Lao động Triều Tiên hôm 6/4.

 

Hãy đóng góp cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ theo một trong các phương thức:
  • (i) Đóng góp trực tiếp qua website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (ii) Chuyển khoản qua các tài khoản ngân hàng của Quỹ. Xem chi tiết thông tin trên website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (iii) Soạn tin nhắn theo cú pháp: COVID NK gửi 1408, trong đó N là số bất kỳ trong khoảng từ 1 đến 2000, K là thể hiện đơn vị (nghìn đồng).