Các nhà chức trách Anh và Mỹ dẫn nguồn tin tình báo cho biết chiếc máy bay Nga, gặp nạn tại Ai Cập và khiến 224 người thiệt mạng, có vẻ như đã bị gài bom.

TIN BÀI KHÁC:


{keywords}

Hiện trường vụ tai nạn tại Sinai, Ai Cập. (Ảnh: RIA Novosti)

 

Tuy nhiên, họ nói rằng hiện vẫn chưa thể đưa ra một kết luận chính thức, BBC đưa tin.

Trước đó, Anh đã hủy các chuyến bay đi và đến khu nghỉ dưỡng Sharm el-Sheikh, nơi chuyến bay xấu số cất cánh hôm 31/10.

Ai Cập đã bác bỏ tuyên bố của những phiến quân có liên hệ với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng nói họ đã bắn hạ chiếc máy bay, trong khi các chuyên gia Nga cho rằng còn quá sớm để nói lên điều gì.

Trong một diễn biến khác vào hôm 4/11, giới chức Ai Cập cho biết hộp đen ghi âm giọng nói buồng lái của chiếc Airbus 321 đã bị hư hỏng nặng trong vụ tai nạn.

Tuy nhiên, họ đã nắm được thông tin từ hộp đen ghi âm dữ liệu máy bay, Bộ trưởng Hàng không Dân dụng Ai Cập, ông Mohamed Hossam Kamal nói.

“Khả năng đáng kể”

Chiếc máy bay đi tới St Petersburg đã rơi tại sa mạc Sinai của Ai Cập chỉ 23 phút sau khi rời khỏi Sharm el-Sheikh hôm 31/10.

Hầu hết những người trên chiếc máy bay, thuộc sở hữu của hãng hàng không Nga Kogalymavia đều là người Nga.

“Chúng tôi kết luận có một khả năng đáng kể rằng vụ tai nạn có thể bị gây ra bởi một thiết bị nổ được gài trên máy bay”, Ngoại trưởng Anh Philip Hammond nói với các phóng viên sau cuộc họp của ủy ban đối phó khủng hoảng của chính phủ Anh.

Một nguồn tin cấp cao Anh trước đó đã nói với BBC rằng bằng chứng mới thu thập được trong 24h qua cho thấy dấu hiệu về một quả bom đã gây ra vụ tai nạn.

Trong khi đó, AP dẫn lời một quan chức Mỹ, người muốn giấu danh tính, cho biết họ đã đạt được “kết luận sơ bộ.

“Một quả bom là một kịch bản rất có thể”, một quan chức Mỹ khác cho hay.

Tuy nhiên, các nhà chức trách nhấn mạnh rằng các chứng cứ pháp lý, bao gồm cả hộp đen, vẫn đang được phân tích.

Sầm Hoa