Hàng chục bang của nước Mỹ đang bị giá lạnh tấn công, với nhiệt độ ngày càng xuống thấp.

TIN BÀI KHÁC:


Chuyên gia khí tượng học Karen Maginnis của hãng tin CNN cho biết, khoảng 50 triệu người ở 24 bang của Mỹ sẽ trải nghiệm thời tiết vô cùng lạnh giá.

{keywords}
Ảnh: CNN

Cục Thời tiết Quốc gia Mỹ dự đoán sẽ có những trận mưa to cùng với tuyết rơi dày ở khu vực tây bắc. Tuyết cũng sẽ ngập tràn từ các vùng đồng bằng phía bắc tới các bang Trung - Đại Tây Dương.

Dự báo của Cục thời tiết quốc gia Mỹ có đoạn: "Một khối khí Bắc Cực vốn đã tấn công phía bắc trung bộ nước Mỹ sẽ tràn xuống theo hướng đông nam... hạ thấp nhiệt độ từ khu vực Thung lũng Mississippi tới Bờ Đông.

"Không khí lạnh di chuyển qua các vùng nước ấm hơn sẽ gây mưa tuyết trên toàn khu vực Great Lakes..., đặc biệt là theo hướng gió thổi ở Hồ Ontario và Erie".

Những lời cảnh báo về thời tiết băng giá được áp dụng với phần lớn các bang Wisconsin, Minnesota cùng nhiều khu vực thuộc Bắc Dakota và Illinois.

"Đợt rét lạnh này tiềm tàng nguy hiểm và chết người", chuyên gia Maginnis bình luận. "Nền nhiệt ở Minnesota và Dakota tụt xuống mức âm 45 độ C. Và đợt không khí lạnh thứ 2 sẽ tăng cường vào ngày 6/1".

Tình hình thời tiết khắc nghiệt cũng hoành hành ở nhiều nơi khác như New York và New England. Ở miền trung tây, tuyết sẽ bao phủ nhiều khu vực thuộc Wisconsin, Illinois, Indiana và Michigan.

Xa hơn về phía tây, người dân ở các bang như Washington, Idaho, Montana, Wyoming và Utah cũng phải đối mặt với giá rét. 

Thanh Hảo