Đội ngũ chuyển giao của Trump vừa nhấn nút "cài đặt lại" với truyền thông nhưng không thay đổi được gì.

Tổng thống đắc cử Donald Trump đã tiếp đón các giám đốc và nhà báo truyền hình trong một cuộc gặp tại Tháp Trump ở New York. Cuộc gặp không ghi âm, có nghĩa là các bên tham gia nhất trí không nói đến bản chất của các cuộc hội thoại.

{keywords}
Tỷ phú Donald Trump có mối quan hệ không mấy suôn sẻ với báo chí. (Ảnh: CBS)


Sau đó, khi trò chuyện công khai với báo chí, cố vấn cấp cao Kellyanne Conway của ông Trump nói: "Cuộc gặp rất chân thành, rất phong phú, rất ăn ý. Thật tuyệt khi nhấn nút cài đặt lại".

Trước kia, Trump luôn chỉ trích truyền thông nói chung. Tuy nhiên, theo hãng tin CNN, tại cuộc gặp này, ông đã đề nghị một mối quan hệ tích cực giữa Nhà Trắng dưới quyền của ông và báo chí.

CNN dẫn lời một nguồn tin trong phòng họp tiết lộ có "tiến bộ thực sự" về tiếp cận của truyền thông với Trump và chính quyền của ông. Một nhân vật khác tham dự xác nhận thông tin này.

Gần 2 tuần sau Ngày Bầu cử, đội ngũ của Trump đã có nhiều nỗ lực trấn an các nhà báo lo lắng.

Tuy nhiên, theo Washington Post, thực tế vẫn không có gì thay đổi bởi họ vẫn chưa nhượng bộ bằng hành động. Theo hãng tin này, cuộc gặp chỉ là một cử chỉ đẹp chứ không tạo ra một sự thay đổi nào.

NY Post thì mô cuộc gặp là một "thảm họa", vì các giám đốc và nhà báo truyền hình có mặt ở đó với suy nghĩ họ sẽ bàn bạc mức độ có thể tiếp cận chính quyền Trump, nhưng sự thật lại không như vậy.

Thanh Hảo

Donald Trump tuyên bố sẽ rút khỏi TPP

Donald Trump tuyên bố hành động đầu tiên sẽ làm trên cương vị tổng thống là rút khỏi Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP).

Obama tiết lộ dự định sau khi rời Nhà Trắng

Trong bài phát biểu cuối cùng tại nước ngoài trên cương vị người đứng đầu nước Mỹ hôm 20/11 ở Peru, Tổng thống Obama đã nói về những dự định sau khi rời Nhà Trắng.

Putin nói gì về Trump ở hội nghị APEC?

Tại hội nghị APEC ở Lima, Peru, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nêu ý kiến về nhiều vấn đề, như bầu cử Mỹ, thỏa thuận TTIP.

Rời nhiệm, Obama vẫn sẽ bình luận về Trump

Tổng thống Mỹ Obama nói có thể lên tiếng sau khi rời Nhà Trắng, nếu cảm thấy người kế nhiệm Donald Trump đe dọa các giá trị cốt lõi của Mỹ.

Đa số người Mỹ muốn Hillary về hưu

Hillary Clinton có nên rút khỏi đời sống công cộng? - Câu hỏi này trong một cuộc thăm dò ý kiến đã nhận được sự đồng tình của 55% người tham gia.